(Tổ Quốc) - Phiên bản Honda CR-V này không chỉ mạnh mà còn sử dụng rất nhiều vật liệu cao cấp mà thường chỉ thấy trên các dòng siêu xe phiên bản đặc biệt.
Honda CR-V Hybrid Racer - ngay từ tên gọi đã cho thấy phiên bản CR-V này đặc biệt như thế nào. Đây là mẫu Honda CR-V phiên bản cho đường đua được thiết kế bởi Trung tâm Phát triển Ô tô và Phát triển Hiệu suất của thương hiệu Nhật cũng như bộ phận Thiết kế ô tô của Honda chi nhánh Bắc Mỹ.
Vẫn là Honda CR-V 2023 nhưng gần như mọi thứ đã thay đổi, thậm chí là bộ vỏ ngoài. Có thể thấy chiếc CR-V được trang bị vật liệu carbon ở khắp mọi nơi, từ cản trước ra đến hông xe và cản sau. Một chiếc cánh gió cỡ lớn đặt phía sau cũng được làm từ carbon. Dưới nắp ca-pô cũng có không ít chi tiết carbon.
Carbon xuất hiện khắp mọi nơi
So với bản thường, chiếc CR-V này trông to lớn hơn nhờ thiết kế kiểu thân rộng. Cửa xe phía trước mở khá dị theo kiểu cánh bướm. Cửa xe phía sau được hàn kín và toàn bộ phần thân vỏ sau được mở ngược về sau.
Điểm gây "choáng" hơn cả trên chiếc Honda CR-V Hybrid Racer là động cơ hybrid cho sức mạnh tới 800 mã lực. Con số này thậm chí cao hơn rất nhiều siêu xe thương mại đang bán trên thị trường hiện nay. Để dễ hình dung, có thể lấy ví dụ một chiếc Lamborghini Aventador bản thường có công suất chưa đến 700 mã lực, Huracan công suất chỉ 602 mã lực, hay Ferrari 296 GTS mới về Việt Nam mới có công suất 654 mã lực.
Theo như hình ảnh úp mở khoang máy, có thể dự đoán khối động cơ đặt lên chiếc CR-V Hybrid Racer là cỗ máy hybrid V6 có trên "siêu xe" Acura NSX.
Honda chưa tiết lộ nhiều thông tin về CR-V Hybrid Racer cho đến ngày ra mắt chính thức 28/2 tới. Hãng chỉ nói ngắn gọn rằng chiếc CR-V này là "một con quái vật với 800 mã lực từ động cơ điện hoá".
Hé lộ Honda CR-V Hybrid Racer
CR-V Hybrid Racer sẽ không được bán thương mại kiểu Civic Type R. Mẫu xe này được thiết kế chỉ dùng cho đường đua theo đúng cách gọi "project car".