• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Họp báo Giải Búa liềm vàng lần thứ III với cơ cấu giải thưởng hấp dẫn

Thời sự 29/03/2018 18:10

(Tổ Quốc) -Chiều 29/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương và các cơ quan phối hợp đã tổ chức họp báo giải Búa liềm vàng lần thứ III năm 2018.

Tại buổi họp báo, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính cho hay, qua 2 năm tổ chức giải, các cơ quan báo chí, các nhà báo hưởng ứng tương đối tích cực và có hiệu quả, tạo cảm hứng để tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng.

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính.

“Mặc dù khó, khô, khổ nhưng những nhà báo, cơ quan báo chí hết sức yêu quý Đảng, dành tình cảm cho công tác xây dựng Đảng. Ngày 3/2/2018, khi tổng kết công tác tuyên truyên về giải Búa Liềm vàng, nhiều ý kiến đánh gia cáo giải này”- ông Phạm Minh Chính chia sẻ và mong mỏi các cơ quan báo chí tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng các cơ quan chức năng cùa Đảng tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng làm cho Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh, nhất là trong tình hình mới hiện nay.

Theo ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, giải được tuyển chọn và trao cho các tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt trận: chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức, thuộc các lĩnh vực công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng, chống tham nhũng… được đăng, phát trên các loại hình báo chí do Bộ Văn hóa, Thông tin trước đây và Bộ Thông tin – Truyền thông hiện nay cấp phép.

 Ông Mai Văn Chính, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương.

Giải cũng dành để trao cho các cơ quan báo chí và ban tuyên giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng và tổ chức Giải Búa liềm vàng trên phạm vi cả nước.

Vòng sơ khảo tác phẩm báo chí sẽ tiến hành từ tháng 11 đến hết tháng 12/2018; vòng chung khảo từ ngày 1-15/1. Lễ công bố và trao giải Búa liềm vàng lần thứ III – năm 2018 được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng 3/2.

 Toàn cảnh họp báo.

Về số lượng giải: về tác phẩm có 1 giải đặc biệt, 5 giải A, 10 giải B, 15 giải C và 25 giải Khuyến khích. Về Cơ quan báo chí có 15 giải đồng hạn Xuất sắc cho các cơ quan báo chí và ban tuyến giáo, ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu.

Giải đặc biệt: 300 triệu; giải A: 100 triệu; giải B: 75 triệu; giải C: 50 triệu đồng.

Giải cho tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng: 50 triệu; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi: 50 triệu; giải cho tác phẩm của tác giả trẻ tuổi: 50 triệu đồng; giải cho tác phẩm xuất sắc của tác giả là công dân Việt Nam ở nước ngoài: 50 triệu đồng…

Đây là năm thứ 3, Giải búa liềm vàng được trao do Ban Tổ chức Trung ương, Báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức./.

Song Đào- ảnh: Nam Nguyễn

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ