Sáng nay (8/10), tại khu vực nhà ga Văn Khê (quận Hà Đông); 13,05km tuyến chính đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã được hợp long. Phiến dầm số 806 đã được kết nối vào hệ thống, chấm dứt giai đoạn thi công khó khăn toàn tuyến. Được biết, đây là phiến dầm cuối cùng rời khu đúc dầm Dương Nội sau thời gian hơn 1 năm thi công lao dầm.
Trả lời báo chí, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết; giai đoạn thi công khó khăn nhất đã hoàn thành. Thời gian tiếp theo công việc hầu hết sẽ nằm trong khu vực nhà ga và tuyến đường sắt trên cao. Các đơn vị liên quan sẽ liên tục kiểm tra đôn đốc trong việc rào chắn đảm bảo an toàn không để ảnh hưởng tới người và phương tiện tham gia giao thông phía dưới. Dự kiến khi tiến độ và các giải pháp giữa các bên đạt hiệu quả sẽ đưa việc chạy tàu vào cuối năm 2017.
Dự án Cát Linh - Hà Đông khởi công từ tháng 10/2009 với tổng mức đầu tư ban đầu 550 triệu USD với nguồn vốn vay ưu đãi của Trung Quốc, theo hình thức EPC. Tuy nhiên, sau đó vốn được điều chỉnh tăng, nâng tổng mức đầu tư thêm hơn 300 triệu USD.
Sáng nay (8/10), tại khu vực nhà ga Văn Khê (Hà Đông) đã diễn ra lễ hợp long toàn tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông. |
Đúng 7 giờ sáng, phiến dầm thứ 806 được đặt vào vị trí an toàn. |
Đây là phiến dầm cuối cùng rời khu đúc dầm Dương Nội, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thi công lao dầm trên cao. |
Giai đoạn lắp ray tại dự án được sắt trên cao đã hoàn thiện được khoảng 4 km. |
Phần mái và phần nội thất bên trong cũng đang được nhà thầu gấp rút hoàn thiện. |
Các đơn vị liên quan sẽ liên tục kiểm tra độ an toàn để không làm ảnh hưởng tới các phương tiện tham gia giao thông phía dưới. |
Hiện các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh tiến độ thi công để có thể vận hành tuyến đường sắt vào cuối năm 2017. |
Bảo Trung
ện
ện