(Tổ Quốc) - HTC gần đây đã liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh nhằm vực dậy mảng kinh doanh smartphone của mình.
HTC một lần nữa thay đổi chiến lược kinh doanh.
Theo giới phân tích công nghệ, để giữ chân người dùng và giảm đà thua lỗ, HTC đã chuyển dần chiến lược sang sản xuất các smartphone tầm cao. Tuy nhiên phương án này còn làm HTC thua lỗ nặng nề hơn, khi mà các sản phẩm chiến lược như HTC U11+ và mới đây nhất là U12+ đều không nhận được mấy thiện cảm của người dùng, khiến cho tình hình kinh doanh của HTC tiếp tục lao dốc.
Với sức ép sau một chuỗi thời gian đi xuống cùng với nỗ lực vực dậy công ty, Hãng sản xuất di động này đã quyết định sẽ lại một lần nữa thay đổi chiến thuật, và từ bỏ bất cứ dự án smartphone cao cấp nào trong nửa đầu năm sau. Thay vào đó, HTC sẽ chuyển hướng sản xuất các smartphone tầm thấp và trung. Mặc dù hiện HTC chỉ đang nắm giữ chưa đầy 1% thị phần smartphone toàn cầu, đòng thời thị phần smartphone tầm thấp và trung lại đang bị các ông lớn như Samsung và Apple áp đảo. Sẽ rất khó khăn để HTC có thể vươn lên và khẳng định mình nếu không có những dòng sản phẩm độc đáo và tạo khác biệt hơn.