• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Huế lập Quỹ bảo tồn nhà vườn

26/01/2010 11:42

(Toquoc)-Ngày 25/01, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định thành lập Quỹ bảo tồn nhà vườn Huế trực thuộc UBND thành phố Huế.


(Toquoc)-Ngày 25/01, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành quyết định thành lập Quỹ bảo tồn nhà vườn Huế trực thuộc UBND thành phố Huế.

Theo đó, Quỹ bảo tồn nhà vườn Huế là tổ chức tài chính nhà nước, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận nhằm hỗ trợ bảo tồn, tôn tạo và khai thác có chọn lọc các nhà vườn ở thành phố Huế. Nguồn vốn của Quỹ bảo tồn nhà vườn Huế được hình thành và bổ sung từ ngân sách nhà nước hỗ trợ, đóng góp của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước và huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Quỹ được sử dụng để hỗ trợ trùng tu, tôn tạo nhà vườn Huế; hỗ trợ cho các hộ có nhu cầu tạo lập vườn; hỗ trợ hoạt động tham quan du lịch nhà vườn Huế; hỗ trợ hoạt động kinh doanh dịch vụ tại nhà vườn Huế; chi cho các hoạt động phục vụ cho việc quản lý Quỹ.

Ngoài chức năng tiếp nhận, quản lý kinh phí hỗ trợ ban đầu từ ngân sách để thành lập Quỹ đảm bảo phục vụ cho mục đích hoạt động, Quỹ còn có nhiệm vụ khai thác, vận động sự đóng góp tài chính của các tổ chức, cá nhân trong nước và ngoài nước để góp phần tạo nguồn tài chính cho Quỹ. Bên cạnh đó, thực hiện việc hỗ trợ cho hoạt động bảo tồn, tôn tạo và khai thác có chọn lọc các nhà vườn ở thành phố Huế theo đúng mục đích hoạt động; quản lý, sử dụng Quỹ theo quy định của pháp luật và theo Quy chế tổ chức, hoạt động.

Đặc biệt, Quỹ bảo tồn nhà vườn Huế có quyền kiểm tra định kỳ và đột xuất các chủ nhà vườn được hưởng chính sách hỗ trợ từ Quỹ bảo tồn nhà vườn Huế; Báo cáo UBND thành phố Huế xử lý các trường hợp vi phạm cam kết với Quỹ hoặc vi phạm các quy định của Nhà nước có liên quan đến hoạt động của Quỹ./.

Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ