• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hướng dẫn thăng hạng, bổ nhiệm, xếp lương nghệ sĩ, diễn viên

19/05/2016 16:10

Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Văn Tấn chủ trì Hội nghị.

Sáng 19/5, Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội thảo- tập huấn triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 10 giữa Bộ VHTTDL và Bộ Nội vụ. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Ủy viên Ban cán sự Đảng Nguyễn Văn Tấn chủ trì.

Thông tư liên tịch số 10 quy định mã số và tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành nghệ thuật biểu diễn và điện ảnh, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/3/2016.

Theo Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Nguyễn Văn Tấn, buổi Hội thảo- Tập huấn này nhằm hỗ trợ các đơn vị sự nghiệp công lập trong việc thực hiện nội dung của Thông tư.

Thông tư liên tịch số 10 được đánh giá là sẽ giải quyết được những vấn đề của lịch sử để lại về thang, ngạch bậc lương đối với các nghệ sĩ, diễn viên nói chung và đặc biệt là nghệ sĩ, diễn viên được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu hoặc đạt Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về Văn học - nghệ thuật.

Trước đó, Vụ Tổ chức cán bộ cũng đã có văn bản hướng dẫn các đơn vị liên quan về các đối tượng được áp dụng, cách lập hồ sơ…

Vụ trưởng Nguyễn Văn Tấn cũng đặt ra yêu cầu về tiến độ thực hiện. Theo đó, thủ trưởng các đơn vị sự nghiệp chỉ đạo xây dựng phương án; lập danh sách viên chức đề nghị thăng hạng, bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp thuộc phạm vi quản lý; tổ chức họp nhận xét, đánh giá từng viên chức đề nghị xét thăng hạng và gửi Hồ sơ đề nghị thăng hạng và bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp của các đơn vị về Bộ VHTTDL (qua Vụ Tổ chức cán bộ) duyệt: trước ngày 20/5/2016.

“Nếu quá thời hạn trên, các đơn vị không có hồ sơ đề nghị, Bộ sẽ không thực hiện xét thăng hạng và bổ nhiệm các chức danh nghề nghiệp cho viên chức trong đơn vị”, ông Nguyễn Văn Tấn khẳng định./.

Theo  Tổ quốc
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ