• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hương sắc Điện Biên

15/03/2016 10:05

(Tổ Quốc)- 50 đơn vị đã mang những món ăn tinh túy, hấp dẫn nhất đến với Hội thi ẩm thực "Hương sắc Điện Biên"

(Tổ Quốc)- Mâm cơm với nhiều màu sắc bắt mắt, các món ăn ngon, hấp dẫn cùng mùi thơm đặc trưng hòa quyện với nhau, khiến thực khách ngất ngây đó là những món ăn mang đến gia Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ của Lễ hội Hoa Ban 2016, 50 đơn vị trong tỉnh đã có mặt để tham gia Hội thi ẩm thực “Hương sắc Điện Biên”. Đây là năm thứ 3 cuộc thi tổ chức, điểm mới của năm nay đó là có sự tham gia của nhiều đội đến từ các huyện vùng sâu, vùng xa cách trung tâm thành phố hàng trăm cây số để mang những món ăn đặc trưng của vùng giới thiệu đến du khách.

Mỗi món ăn là sự tinh tế, khéo léo của đôi bàn tay người phụ nữ Thái, cùng tình cảm nồng ấm, tấm lòng mến khách chân thành, hiền lành, mộc mạc của con người miền sơn cước. Hội thi được tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá đến đông đảo du khách về một nét văn hoá nổi bật của tỉnh Điện Biên với những món ăn đặc trưng mang hương vị truyền thống của nhiều dân tộc đang sinh sống trên địa bàn. Cuộc thi tổ chức là yếu tố tiên quyết để làm nên thương hiệu ẩm thực của núi rừng Tây Bắc.

Mỗi đội mang đến ít nhất ba món chính, theo ban tổ chức, năm nay cuộc thi thu hút nhiều nhà hàng, khách sạn, cùng các hộ gia đình có kinh doanh nhà hàng ẩm thực tại tỉnh tham gia. Hàng chục món ăn từ những bàn tay của người dân tộc Thái mang đến hương sắc mới lạ. Với những nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên, gia vị độc đáo đã tạo nên sự hấp dẫn của từng món ăn. Cá nướng, nộm hoa ban, nộm da trâu, mọ gà, măng đắng, rêu đá... đều sử dụng cùng một thứ gia vị. Tất cả được nướng hoặc hấp cách thuỷ để tạo nên độ ngọt đậm. Tháng 3 là thời điểm hoa ban nở rộ, loài hoa của núi rừng Tây Bắc cũng là thứ tạo nên món ăn riêng, hình ảnh từ loài hoa này gắn liền với cuộc thi.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Hội thi.












Ngọc Thành

NỔI BẬT TRANG CHỦ