(Tổ Quốc) - Hyundai Santa Fe 2023 sở hữu kiểu dáng hình hộp, đèn định vị hình chữ H và dải đèn LED chạy ngang mặt ca lăng.
Dựa trên hình ảnh chạy thử nghiệm, Hitekro, một kênh Youtube chuyên về xe Hàn Quốc, đã phác hoạ lên Hyundai Santa Fe 2023. Cụ thể, xe được lột xác toàn diện với ngoại thất thiết kế dạng hình hộp dễ liên tưởng tới Land Rover Defender, cùng với những đường nét thẳng và vuông vức. Phía trước có đèn định vị hình chữ H và dải đèn LED chạy ngang tương tự dải sản phẩm thế hệ mới của hãng, như Staria hay Stargazer.
Một số chi tiết khác trên xe chạy thử nghiệm cũng được đưa lên bản phác hoạ như góc nghiêng kính chắn gió mới lớn hơn, cột A sơn đen kết hợp mâm dày dặn, giá để đồ gắn trần làm nổi bật phong cách nam tính.
Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 có tên mã nội bộ MX5. Thông thường, chu kỳ giữa các phiên bản của xe Hàn cách nhau 3 năm, nhưng Santa Fe thế hệ mới sẽ ra mắt sớm hơn 8-10 tháng.
Hyundai ra mắt sớm Santa Fe 2023 vì mẫu xe này đang thua kém doanh số so với đối thủ Kia Sorento tại quê nhà. Trong năm 2021, Santa Fe đạt doanh số 57.578 xe, thấp hơn thành tích 76.883 xe của Kia Sorento, thậm chí thấp hơn cả "đàn anh" Hyundai Palisade (64.791 xe) vốn có giá bán cao hơn một bậc. Điều này đáng nói ở đây, Hyundai Santa Fe từng là mẫu SUV bán chạy nhất Hàn Quốc trước khi Kia Sorento thế hệ thứ tư ra mắt tháng 3/2020.
Thậm chí, Hyundai Santa Fe còn chịu áp lực từ những mẫu xe thuộc phân khúc thấp hơn. Hyundai Tucson và Kia Sportage đều có phiên bản trục cơ sở kéo dài, với kích thước trở nên tiệm cận Santa Fe. Cụ thể, Tucson bản trục cơ sở kéo dài chỉ ngắn hơn 1 cm so với với Santa Fe. Đồng thời, Santa Fe cũng chưa có tùy chọn động cơ HEV (Hybrid) và PHEV (Hybrid sạc ngoài).
The Korean Car Blog tin rằng, xe sẽ được nâng kích thước lên SUV cỡ lớn 7 chỗ đúng nghĩa. Nội thất bên trong cũng cho thấy lối thiết kế sử dụng các đường thẳng và hình hộp, ví dụ như táp-pi cửa, ô cửa kính hay ghế ngồi.
Trước đó, nhiều nguồn tin khẳng định, Hyundai Santa Fe sẽ sử dụng logo phát sáng mới tại một số thị trường nhưng trang bị này chưa thấy xuất hiện trên xe chạy thử nghiệm. Xe dự kiến ra mắt trong năm sau.
Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe đang là mẫu SUV bán chạy nhất phân khúc với mức tiêu thụ 7.705 xe trong 9 tháng đầu năm 2022, cao hơn đáng kể so với Kia Sorento (3.650 xe), Mazda CX-8 (2.827 xe) thậm chí cả Toyota Fortuner (5.697 xe), Ford Everest (3.512 xe) và Mitsubishi Pajero Sport (893 xe).