• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Indonesia quyến rũ khách Việt tới 10 điểm đến

Du lịch 07/09/2018 06:37

(Tổ Quốc) - Nền kinh tế tăng trưởng mạnh đã khiến khách du lịch Việt Nam trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng được ngành du lịch Indonesia nhắm tới.

Bộ Du lịch Indonesia đang tiến hành một chương trình bán các sản phẩm du lịch phục vụ quảng bá 10 điểm đến của nước này tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITE 2018 thành phố Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 6-8/9 tại Trung tâm Triển lãm & Hội nghị Sài Gòn, Bộ Du lịch Indonesia mang theo đội ngũ bán các sản phẩm du lịch đến từ Bali, Yogyakarta, Riau và Papua.

Các điểm đến được tập trung của gian hàng Indonesia là Bandung, Bali, Jakarta, Quần đảo Riau, cung đường Yogyakarta-Surakarta-Semarang, cung đường Wakatobi-Bunaken-Raja Ampat, Medan, Makassar, Lombok và Banyuwangi.

Đảo Bintan thuộc quần đảo Riau là một trong những điểm đến được chú trọng quảng bá lần này. (Nguồn: Shutterstock)

Theo tờ Bưu điện Jakarta, Indonesia đang tìm cách thu hút thêm khách du lịch từ Việt Nam trong năm nay. Nước này đã chào đón 64.000 người Việt Nam vào năm ngoái và dự kiến sẽ thu hút tới 74.000 người vào năm 2018.

Masruroh, một quan chức phụ trách phát triển tiếp thị du lịch của Indonesia nói trong một tuyên bố rằng, Indonesia coi Việt Nam là một thị trường hứa hẹn với sự phát triển liên tục trong ngành du lịch. Điều này là do nền kinh tế của Việt Nam tăng trưởng đã thúc đẩy số lượng công dân thu nhập từ trung đến cao – những người có đủ khả năng đi nghỉ ở nước ngoài.

Năm ngoái, đã có khoảng 8 triệu du khách Việt Nam ra nước ngoài, với các điểm đến chính bao gồm Nhật Bản, Thái Lan và Trung Quốc. Indonesia vẫn chưa nằm ở vị trí cao trong danh sách này.

"Dựa trên một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Bộ Du lịch Indonesia, người Việt Nam thích hành trình du lịch sang trọng và hiện đại. Họ thích mua sắm, trải nghiệm spa và [ở lại] các khu nghỉ dưỡng – những điểm đến rất phong phú ở Indonesia. Ngoài ra, các du khách trẻ cũng tìm kiếm các hoạt động mạo hiểm hay làm mang tính hồi hộp, kích thích làm tăng chất adrenaline ", trang kompas.com trích dẫn lời ông Masruroh cho hay.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ