• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ít nhất 7 người tử vong, Hòa Bình dự kiến chuyển 100 bệnh nhân chạy thận nhân tạo về Hà Nội

Sức khỏe 30/05/2017 09:46

(Tổ Quốc) -Thông tin cho hay, sáng nay, dự kiến sẽ chuyển hơn 100 bệnh nhân còn lại về Hà Nội để kịp chạy thận nhân tạo.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, tới thời điểm này, ít nhất 7 bệnh nhân đã tử vong khi đang chạy thận nhân tạo.

Với các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Hòa Bình, nếu trường hợp nào nặng thì đề nghị ở lại Bệnh viện TP Hòa Bình chạy thận tiếp tục, trường hợp có thể đi được thì vận chuyển về Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội với trang thiết bị, nhân lực đi kèm với bệnh nhân.

Sáng 29/5, 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình thì có dấu hiệu nghi sốc phản vệ, ngay sau đó 6 người đã tử vong. Tới chiều tối 29/5, một bệnh nhân nữa đã tử vong.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đêm 29/5. Ảnh: Chinhphu.vn

Bộ Y tế đánh giá đây là sự cố y khoa nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua. Nguyên nhân gây tai biến đang được Công an điều tra.

Đêm 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với tổ công tác Bộ Y tế, các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Phó Thủ tướng cũng đã trực tiếp đi thăm hỏi các bệnh nhân đang được điều trị, cấp cứu.

Bệnh viện Bạch Mai đã cử hai đoàn công tác gồm 11 chuyên gia thuộc các lĩnh vực thận nhân tạo, chống độc, dị ứng của Bệnh viện Bạch Mai lên hỗ trợ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Thay mặt Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Khám chữa bệnh đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các bệnh nhân đã tử vong.

Đồng thời chia sẻ, thăm hỏi và động viên người bệnh đang tiếp tục điều trị tại Khoa Thận nhân tạo và đề nghị bệnh viện  tập trung cứu chữa người bệnh, ổn định tâm lý bệnh nhân, thân nhân người bệnh và kể cả tâm lý cán bộ y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã yêu cầu Sở Y tế Hòa Bình khẩn trương chỉ đạo bác sĩ trong tỉnh phối hợp chặt chẽ với các chuyên gia đầu ngành của các Bệnh viện Trung ương tập trung cứu chữa bệnh nhân đang cấp cứu tại BVĐK tỉnh, giúp bệnh nhân ổn định tâm lý, nhanh chóng bình phục sức khỏe.

Sở Y tế Hòa Bình phối hợp với các đơn vị chức năng thành lập hội đồng chuyên môn theo đúng quy định tại Điều 74 của Luật Khám bệnh, chữa bệnh để xác định nguyên nhân của sự cố; xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành (nếu có sai phạm) và thông tin cho người dân và báo chí.

Bộ trưởng cũng giao Cục Quản lý khám chữa bệnh làm đầu mối, chỉ đạo các Bệnh viện tuyến Trung ương cử chuyên gia giỏi nhất về các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc, miễn dịch và huyết học hỗ trợ tối đa về kỹ thuật cứu chữa cho các bệnh nhân còn lại, hạn chế tối đa tử vong.

Chiều 29/5, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hoà Bình đã đến thăm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ mỗi trường hợp bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 10 triệu đồng./.

Thái Tùng (Tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ