(Tổ Quốc) - Thời gian qua Jetstar Pacific đã điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa.
Theo đại diện hãng hàng không Jetstar, vào tháng Chín và Mười là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa. Vì vậy, thời gian qua Jetstar Pacific đã điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa.
Đồng thời tăng khai thác các chuyến bay quốc tế, tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm Tết.
“Mặc dù việc điều chỉnh lịch bay mùa thấp điểm đã được sắp xếp trước và thông tin đến hành khách. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác, một số phi công của hãng liên tục bị ốm đột xuất, cùng với máy bay phải thay thế thiết bị kỹ thuật dẫn đến một số chuyến bay thay đổi lịch, hủy cất cánh theo quy định an toàn” – Vị đại diện cho biết.
Khắc phục tình trạng này, Jetstar Pacific đã chuyển miễn phí hành khách sang các chuyến bay kế tiếp, bao gồm chuyến bay của Vietnam Airlines theo chương trình hỗ trợ vận chuyển khách khi lịch bay thay đổi giữa hai hãng, đồng thời tiến hành phục vụ và đền bù theo quy định.
Jetstar Pacific cũng đã tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines hỗ trợ sang.
Liên quan đến thông tin giá vé máy bay, là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, Jetstar Pacific khẳng định Hãng vẫn đang triển khai bán vé gồm nhiều mức giá, được phân bổ từ thấp đến cao, giá vé rẻ bán trước, càng gần ngày bay giá vé càng càng cao. Việc giá vé máy bay cao trên một số chuyển bay chỉ xảy ra cục bộ, trong giai đoạn ngắn. Hành khách mua vé xa ngày bay vẫn có nhiều cơ hội mua được vé rẻ./.
Thái Linh