(Tổ Quốc) - Tất cả hành khách trên chuyến bay từ TP.HCM đi Tuy Hòa, của Hãng hàng không Jetstar Pacific trong chiều 6/11 đã phải đợi chờ hơn 3 giờ đồng hồ, 2 lần hủy chuyến, để rồi phải chấp nhận ra về cùng với lời giải thích theo kiểu “sự đã rồi”.
Hành khách 2 lần bị hủy chuyến trong chiều ngày 6/11 - Ảnh báo Công an TP HCM
Như báo Công an TP HCM đưa tin, chuyến bay mang số hiệu BL434 của Hãng hàng không Jetstar Pacific theo kế hoạch, sẽ từ khởi hành từ TPHCM đi Tuy Hòa vào lúc 14 giờ 5 và sẽ hạ cánh lúc 15 giờ 15. Tuy nhiên, trong quá trình máy bay chuẩn bị xuất phát, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. Ngay sau đó, máy bay đã được các kỹ sư kiểm tra. Đến 15 giờ 5, Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế để chở hành khách.
Theo Hãng hàng không Jetstar Pacific, khi này máy bay chuẩn bị xuất phát thì nhận được tin do mật độ khai thác tại sân bay (Tân Sơn Nhất) đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16 giờ.
Trong khi đó, theo quy định hoạt động hiện tại của sân bay Tuy Hòa , do không có hệ thống chiếu sáng buổi tối để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm, nên Sân bay này thường đóng cửa lúc 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn do không đủ ánh sáng để đảm bảo an toàn cho tàu bay hạ cánh.
Vì vậy, chuyến bay BL434 của Hãng hàng không Jetstar Pacific đã buộc phải hủy để bảo đảm an toàn. Điều này cũng làm cho chuyến bay ngược lại là BL435 (từ Tuy Hòa đi TP.HCM) cũng không thực hiện.
Với những lý giải nêu trên từ phía Hãng hàng không Jetstar Pacific, nhiều khách hàng cho rằng chưa thuyết phục và mang tính đối phó.
Đa số khách hàng đều cho rằng, Hãng hàng không Jetstar Pacific đang đổ lỗi cho khách quan, chứ hoàn toàn không thừa nhận lỗi của mình. Sân bay Tuy Hòa đã đi vào hoạt động từ nhiều năm nay, vì thế không có lý do gì mà Hãng hàng không Jetstar Pacific lại không nắm được quy định hoạt động, thời gian làm việc của họ.
Theo nguyên tắc, một chuyến bay trước khi xuất phát sẽ được bộ phận kỹ thuật kiểm tra rất kỹ mọi chi tiết, mới cho xuất hành. Vậy mà hãng này lại nói rằng do lỗi kỹ thuật nên huỷ chuyến để giữ an toàn cho khách.
Việc để khách hàng phải chờ đợi trong thời gian dài, rồi liên tục hủy 2 chuyến bay như vậy, nhưng khi xin lỗi thì lại không tỏ ra thiện chí, trân thành. Việc Hãng hàng không Jetstar Pacific viện dẫn ra những lý do cho việc hủy chuyến bay như trên chỉ cho thấy sự "thoái thác" trách nhiệm của đơn vị này và càng khiến khách hàng mất niềm tin về uy tín của hãng.
Được biết, để khắc phụ sự cố, các hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau. Mỗi hành khách được hãng bồi thường 200 nghìn đồng kèm theo. Những hành khách có nhu cầu tiếp tục cuộc hành trình cũng được hãng chuyển đổi hành trình đến các sân bay lân cận hoặc hoàn vé miễn phí./.