Kem mô phỏng địa điểm nổi tiếng Hà Nội hút khách du lịch
Thực hiện: Nam Nguyễn | 27/05/2024
(Tổ Quốc) - Với giá chỉ 20 nghìn đồng/que, những que kem 3D tạo hình mô phỏng Tháp Rùa, Văn Miếu, Chùa Một Cột…đang được các bạn trẻ cũng như khách du lịch ở Hà Nội săn lùng.
Thời gian gần đây, trên các nền tảng mạng xã hội, hàng loạt bạn trẻ đã đăng những bài viết, video sau khi mua được cây kem có hình biểu tượng các địa danh nổi tiếng tại Hà Nội.
Qua tìm hiểu của PV, chủ nhân của những cây kem 3D tạo hình các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội là anh Lý Hải Hoàng Tân, người gốc Huế, hiện đang sống và làm việc tại Hà Nội. Theo anh Tân, vài năm trước, anh được biết đến loại kem in hình các địa danh nổi tiếng được bán ở Trung Quốc và tạo được “cơn sốt” tại quốc gia này. Vì vậy, anh đã ấp ủ làm những que kem mô phỏng các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội để phục vụ khách du lịch trong và ngoài nước.
Tại cơ sở sản xuất kem của mình, anh Tân cho biết, nguyên liệu chính của những que kem này là bột kem được nhập từ Italia, bột sữa được nhập từ Thái Lan, hoa quả Việt Nam để tạo vị như bơ, sầu riêng, mãng cầu, chuối, xoài, bột cacao của Đắk Lắk, bột trà xanh Thái Nguyên và một số loại mứt tạo vị.
Cũng theo chia sẻ của anh Tân, anh làm kem từ năm 2018 và đến năm 2021 bắt đầu làm những que kem với nhiều hình thù khác nhau. Cho đến năm 2023, anh cho ra mắt sản phẩm kem địa danh với mục tiêu góp một phần nhỏ quảng bá du lịch địa phương.
"Để có một chiếc kem in hình các địa danh một cách hoàn hảo, tôi phải đến từng nơi quan sát, tự lên ý tưởng thiết kế rồi đúc thành khuôn. Đây là việc khó khăn nhất khi tôi làm kem địa danh", anh Tân chia sẻ.
Thời gian làm ra một chiếc kem địa danh khoảng từ 2-4 tiếng.
"Kem địa danh ở Trung Quốc có giá rất cao, quy ra tiền Việt khoảng 70.000 đồng. Giá này nếu bán ở Việt Nam không khả thi nên tôi đã sáng tạo ra những chiếc kem hương vị địa phương, phù hợp với văn hóa người Việt, quan trọng nhất là giá hợp lý. Một chiếc kem địa danh tôi bán chỉ 20.000 đồng", anh Tân nói.
Cùng với người bạn của mình cùng giơ cây kem check-in tại Nhà thờ Lớn Hà Nội với vẻ thích thú hiện rõ trên khuôn mặt, chị Nguyễn Anh Thư (du khách từ TP Hồ Chí Minh) cho biết, đây là điều đặc biệt nhất trong chuyến ra Bắc lần này của mình.
“Cách đây 3 năm, tôi có đi du lịch Trung Quốc cùng gia đình và thấy hầu hết các khu du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc đều có bán những chiếc kem mô phỏng biểu tượng ở từng nơi. Giá mỗi chiếc từ 20-35 tệ, tức là từ 70-120 nghìn Việt Nam đồng. Mọi người nô nức check-in cây kem có biểu tượng đó ở khu du lịch. Khi đó, tôi cũng ước giá như nước mình cũng có những cây kem in hình biểu tượng của các địa danh hay các khu du lịch nổi tiếng. Không ngờ năm nay ra Hà Nội đã có bán luôn, giá lại rất rẻ”, chị Thư nói.
Những que kem từ khi ra mắt đã nhận được sự quan tâm, yêu thích của đông đảo người tiêu dùng, nhất là khách du lịch khi tới Hà Nội.
Mỗi ngày, hệ thống của anh Tân bán ra được từ 1.000-2.000 cây kem, riêng trong dịp lễ 30/4-01/5 vừa qua, số lượng kem bán ra lên tới 3.000 cây với giá 20.000 đồng/cây.
Các bạn trẻ thích thú check in với cây kem có hình Nhà Thờ Lớn.
Du khách nước ngoài cũng thích thú với kem có hình những địa điểm du lịch tại Việt Nam.
Ngay khi ra mắt, những cây kem in hình địa danh đã tạo thành "hot trend" thu hút các bạn trẻ.
Chiếc kem hình tháp Rùa.
Các bạn trẻ thi nhau mua kem in hình địa danh nổi tiếng tại Hà Nội để check-in.
Cây kem mô phỏng Nhà thờ Lớn và Chợ Đồng Xuân.
“Tôi muốn làm điều gì đó khác biệt và có dấu ấn riêng, những cây kem tôi làm ra không chỉ để ăn mà còn mang lại giá trị tinh thần cho mỗi thực khách. Đặc biệt, dòng kem que địa danh mang theo ý nghĩa quảng bá hình ảnh Thủ đô, quảng bá du lịch và hy vọng tương lai gần sẽ trở thành đặc sản của Hà Nội”, anh Tân bộc bạch.