• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kendall Jenner bất ngờ bị “vùi dập” vì… một lon Pepsi

Văn hoá 06/04/2017 20:14

(Tổ Quốc) - Cô em gái bốc lửa của Kim Kardashian hiện đang là tâm điểm của cơn bão chỉ trích.  

Trong quảng cáo mới nhất cho hãng Pepsi, siêu mẫu Kendall Jenner đã vấp phải một loạt chỉ trích cho rằng, cô đang phá hoại “Black Lives Matter” – một phong trào phản đối sự phân biệt đối xử của cảnh sát với người da mầu.

Xuất hiện đầy quyến rũ trong đoạn quảng cáo, Jenner vào vai một cô người mẫu đang chụp hình. Theo kịch bản, Jenner đã bỏ dở công việc, tham gia một buổi diễu hành vì mục đích hòa bình và tình yêu. “Đỉnh điểm” của đoạn video chính là khoảnh khắc em gái Kardashian trao… một lon Pepsi cho một cảnh sát trong buổi biểu tình - như một tín hiệu hòa bình. Kết thúc, hành động của cô người mẫu nhận được sự tán thưởng của đám đông cùng nụ cười quyến rũ của anh cảnh sát.

Hành động gây tranh cãi của Kendall Jenner trong quảng cáo mới (ảnh: dailymail)
Bức ảnh được cho là cảm hứng của đoạn quảng cáo (ảnh: reuters)

Tuy nhiên, quảng cáo của Pepsi hiện đang nhận phải một “rổ gạch đá”. Các ý kiến phản đối cho rằng, Pepsi đã “lợi dụng” các cuộc biểu tình chống lại sự phân biệt đối xử của cảnh sát dành cho người da đen, đã diễn ra tại Mỹ trong thời gian gần đây.

Một số người nhận xét, quảng cáo gợi nhớ đến bức ảnh của Leshia Evans – một nữ y tá người da đen trước hai cảnh sát chống bạo động trong cuộc biểu tình tại Baton Rouge, bang Louisiana vào năm ngoái.

Trong một thông cáo cáo chí, Pepsi tuyên bố: “Đây là một quảng cáo mang tính toàn cầu, phản chiếu con người với nhiều hoàn cảnh sống khác nhau, cùng bắt tay vì một tinh thần hòa hợp.”

“Chúng tôi cho rằng đây là một thông điệp quan trọng mà đoạn quảng cáo truyền tải,” đại diện của Pepsi cho biết.

Hiện chưa có phản ứng chính thức từ phía siêu mẫu Kendal Jenner.

Năm 1971, Coca-Cola từng có một quảng cáo tương tự, nhưng lấy cảm hứng từ cuộc chiến tranh Việt Nam.

(Theo BBC)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ