• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kèo Pháp – Croatia: Sức trẻ đọ sức với lão luyện

Thể thao 12/07/2018 13:00

(Tổ Quốc) - Trận chung kết giữa Pháp và Croatia sẽ diễn ra tại sân vận động Luzhniki, Moscow chủ nhật tới.

Được truyền cảm hứng từ sự năng động của Kylian Mbappe, đội tuyển quốc gia Pháp có sự phấn khích, trẻ trung với những tài năng đang có giá trị cao trên thị trường chuyển nhượng. Pháp cũng đã từng đăng quang tại lễ hội bóng đá lớn nhất hành tinh vào năm 1998 và vào chung kết năm 2006.

Còn Croatia có một đội hình các cầu thủ kỳ cựu đã gần tới giới hạn của họ nhưng vẫn đang tiếp tục giành chiến thắng ở Nga. Những người Croatia không bao giờ chịu thua, khi đã sống sót qua 2 lần luân lưu trước Đan Mạch và Nga và trong trận đấu tối ngày 11/7 với Anh cũng đã thắng lợi dù phải đá hiệp phụ.

Đội tuyển Croatia ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới đội tuyển Anh.

Chỉ cần Croatia sẽ không mệt mỏi trong trận chung kết vào Chủ Nhật tới khi họ trở lại sân vận động Luzhniki, Moscow.

Khi đội tuyển Croatia tiến vào trận bán kết với Anh, tiền vệ ngôi sao của Croatia Luka Modric cho biết "chúng tôi sẽ xem ai sẽ bị mệt mỏi" và anh chia sẻ cảm giác rằng Croatia đã bị người Anh đánh giá thấp hơn.

Modric, cùng với Mario Mandzukic, là những cầu thủ 32 tuổi đã đưa Croatia vào trận chung kết bóng đá lớn đầu tiên của mình. Trong bốn Giải vô địch bóng đá thế giới trước đó, Croatia đã không đủ điều kiện tranh tài vào năm 2010 và đã bị đánh bại tại vòng 3 trong ba lần.

Khi Thủ tướng Croatia Andrej Plenkovic đến thăm khách sạn của đội tuyển quốc gia ở Moscow hôm thứ tư, ông đã nghĩ về Giải vô địch bóng đá thế giới năm 1998 - ngay cả trước khi họ đánh bại nước Anh.

"Chúng tôi có thể có cơ hội phục thù trong trận chung kết với người Pháp," ông Plenkovic nói.

Bây giờ họ đã đạt được điều đó.

Croatia đã tiến tới tới trận chung kết trong Giải vô địch bóng đá thế giới đầu tiên với chiến thắng 2-1 trước Anh vào tối ngày 11/7. Pháp đã đánh bại Bỉ 1-0 một đêm trước đó.

Là một quốc gia có 65 triệu dân, Pháp có những ngôi sao như Mbappe, 19 tuổi, tiền vệ Paul Pogba và tiền đạo Antoine Griezmann.

Còn Croatia là quốc gia nhỏ thứ tư trong số 32 đội tuyển tham gia Giải vô địch bóng đá thế giới  năm nay với chỉ hơn 4 triệu người. Họ đang có cơ hội trở thành quốc gia ít dân nhất đăng quang ngôi vô địch kể từ khi Uruguay giành danh hiệu này vào năm 1950- khi họ là một quốc gia chỉ có hơn 2 triệu người.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ