• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Kết quả giám định pháp y vụ khách du lịch tử vong xuất hiện điều bất ngờ

Thời sự 17/09/2018 20:10

(Tổ Quốc) - Theo kết quả pháp y ban đầu thì trong cơ thể nạn nhân có chất độc dẫn đến rối loạn nhiều cơ quan, nhưng chưa rõ chất độc gì.

Liên quan đến vụ việc 3 thành viên trong gia đình là khách du lịch đến tham quan du lịch ở Đà Nẵng gặp nạn, 2 người đã tử vong, 1 người đang được cấp cứu taị Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, chiều 17/9, ông Nguyễn Tiên Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin thêm kết quả ban đầu từ việc giải phẫu giám định pháp y.

Theo đó, theo kết quả ban đầu từ việc giải phẫu giám định pháp y cho thấy, đã có chất độc vào trong cơ thể gây rối loạn các chỉ số sinh học, gây hạ huyết áp, rối loạn nhịp tim, nhịp thở.

Tuy nhiên chất độc gì thì cần phân tích và kết luận cuối cùng của giám định pháp y.

Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, nhiễm độc có thể qua ba đường: hô hấp, tiêu hóa, qua niêm mạc.

"Quá trình điều trị cho bệnh nhân rất là lạ. Bệnh nhân không có độc chất nào điển hình, diễn biến bệnh quá nhanh, công an đang điều tra thận trọng, trích xuất camera xem vợ chồng đi những đâu", ông Hồng cho biết.

Hiện người chồng là anh Đ.N.V đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Trong lúc đó, theo thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng thì tiền sử ăn uống của bệnh nhân tại Đà Nẵng là không có. Ngoài ra, bệnh nhi tử vong sau đó mới đến người mẹ rồi mới đến người chồng (hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng). Người chồng lúc chưa phát bệnh có cho biết cả nhà ăn cùng đoàn 20 người ở Hội An. Nhưng hiện tại chưa biết được cụ thể ăn gì, ở đâu tại Hội An.

Điều lạ là trong đoàn 20 người tham gia ăn ở Hội An, chỉ có 3 người trong gia đình này gặp nạn.

Được biết, các bác sỹ cũng đã xét nghiệm máu, cho chạy lọc máu đối với người chồng là anh Đ.N.V (SN 1989) thì kết quả phần nào cho thấy cơ thể anh V. bị nhiễm độc.

“Sức khỏe bệnh nhân đang có tiến triển tốt sau khi được chạy lọc máu. Như vậy có nghĩa máu bị nhiễm độc”, ông Hồng thông tin thêm.

Phúc An

NỔI BẬT TRANG CHỦ