• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khác biệt lớn nhất của đề thi tham khảo THPT Quốc gia vừa được công bố

Giáo dục 14/05/2017 22:18

(Tổ Quốc) -Bộ GD&ĐT vừa chính thức công bố đề thi tham khảo các bài thi THPT quốc gia 2017. Điểm khác biệt lớn nhất so với các đề thi đã công bố là đề tham khảo lần này có định dạng như đề thi chính thức.

Điểm khác biệt lớn nhất so với các đề thi đã công bố, các đề tham khảo lần này có định dạng như đề thi chính thức. Bài thi KHTN, KHXH 120 câu; trong đó, mỗi môn thi thành phần là 40 câu, sắp xếp theo thứ tự, Bài thi KHTN (Môn thi Vật lí: từ câu 1-40; môn thi Hóa học: từ câu 41- 80; môn thi Sinh học: từ câu 81-120); Bài thi KHXH (Môn thi Lịch sử: từ câu 1-40; môn thi Địa lí: từ câu 41- 80; môn thi GDCD: từ câu 81-120).

Đặc biệt hơn nữa là các câu hỏi trong mỗi đề thi được sắp xếp theo trật tự từ lần lượt từ câu hỏi dễ đến câu hỏi khó (đối với các môn ngoại ngữ có tính đặc thù riêng nên việc sắp xếp cấp độ của các câu hỏi thi sẽ được bố trí tối ưu nhất theo qui luật trên).

Với việc sắp xếp các câu hỏi trong đề thi như thế này, Bộ Giáo dục nhận định, sẽ tạo thuận lợi cho thí sinh làm bài thi theo tuần tự các câu hỏi trong đề thi mà không cần mất thời gian đọc toàn bộ đề thi và tạo cảm hứng cho các em làm trong quá trình làm bài thi; đồng thời sẽ đánh giá sát thực hơn nữa với năng lực của các thí sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017 với 5 bài thi, gồm 3 bài thi độc lập là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học Tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học; viết tắt là KHTN), Khoa học Xã hội (tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí, Giáo dục công dân đối với thí sinh học chương trình Giáo dục THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lí đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT; viết tắt là KHXH).

Trừ môn Ngữ văn, các bài thi đều theo hình thức trắc nghiệm.

Thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia để lấy điểm xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 sẽ bắt đầu từ 21/6, kéo dài 2 ngày.

Thí sinh có thể tham khảo đề thi tại trang web thituyensinh.vn

PV

NỔI BẬT TRANG CHỦ