(Toquoc)- Năm 2015, lần đầu tiên, khách quốc tế tới Đà Nẵng đã vượt con số 1 triệu khách. Đóng góp vào con số này có sự tăng trưởng ấn tượng của khách du lịch đến từ Hàn Quốc.
(Toquoc)- Giám đốc Sở VHTTDL Đà Nẵng Ngô Quang Vinh vừa chia sẻ, năm 2015, lần đầu tiên, khách quốc tế tới Đà Nẵng đã vượt con số 1 triệu khách. Đóng góp vào con số này có sự tăng trưởng ấn tượng của khách du lịch đến từ Hàn Quốc.
Năm 2016, Thành phố Đà Nẵng tiếp tục tung ra những chương trình nhằm hấp dẫn khách du lịch
Mùa thấp điểm vẫn sôi động
Theo ông Vinh, bình thường từ tháng 11 đến tháng 1 hàng năm là mùa thấp điểm của du lịch Đà Nẵng, khách du lịch thường ít, nhưng năm nay thì hoàn toàn ngược lại.
"Năm nay thời tiết thuận lợi, mưa ít, không lạnh khiến du khách tới Đà Nẵng tăng nhanh dù vào mùa thấp điểm" - ông Vinh cho hay.
Ngoài ra, Đà Nẵng vẫn tiếp tục cải thiện, làm mới các chương trình du lịch của mình, duy trì môi trường an ninh, xanh - sạch - đẹp.
Những tháng cuối năm 2015, lượng khách tăng từ 9-10%, đặc biệt dịp Tết Dương lịch vừa qua, lượng du khách tới Đà Nẵng tăng từ 15-17% và dự kiến Tết Âm lịch tăng từ 20-30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Điều đáng nói, khách Hàn Quốc đang tạo thành làn sóng tới Thành phố xinh đẹp này và là điểm nhấn gây bất ngờ với Đà Nẵng năm 2015.
Đại diện của khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Penninsula cho hay, công suất lấp đầy đạt tới 70-80% số phòng dịp Tết Dương lịch.
Trong đó khách chủ yếu mang quốc tịch Nhật Bản, Hàn Quốc và tăng trưởng hơn so với năm 2014.
"Khách đến nghỉ tại đây trong mùa đông xấp xỉ với lượng khách mùa hè vì khu nghỉ dưỡng nằm biệt lập nơi bán đảo Sơn Trà, khí hậu thời tiết không biến động nhiều" - vị đại diện này chia sẻ.
Tại khu Bà Nà Hills, thống kê cũng cho hay, dù chỉ bằng khoảng một nửa so với mùa cao điểm, nhưng riêng tết Dương lịch, đã có tới gần 30.000 lượt khách mua cáp treo tham quan khu du lịch, tăng gần gấp đôi so với kỳ nghỉ tết Dương lịch năm 2014. Khách đặt chỗ tại Bà Nà rất đa dạng: Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, khách trong nước… Trong đó, khách hàng quốc tịch Hàn Quốc chiếm đa số.
Ông Vinh chia sẻ, trong nhóm 3 quốc gia có du khách tới Việt Nam gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản. "Những tháng đầu năm của 2015, khách Trung Quốc tới Đà Nẵng giảm sút lớn nhưng điều đặc biệt là thị trường khách Hàn Quốc tăng gần gấp đôi và vươn lên đứng thứ 2 sau thị trường Trung Quốc" - ông Vinh cho biết.
Được biết, hiện tại mỗi tuần có 12 chuyến bay thẳng tới Đà Nẵng từ Seoul Hàn Quốc của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Korean Air, Asiana Airlines…
"Tấn công" mạnh du lịch nghỉ dưỡng biển, MICE
Năm 2016, Đà Nẵng sẽ ra mắt một loạt các sản phẩm du lịch mới, đăng cai tổ chức hội chợ nghỉ dưỡng biển và du lịch hội thảo (MICE).
Theo đó, Hội chợ du lịch quốc tế tế 2016 - hội chợ chuyên về du lịch nghỉ dưỡng biển và MICE lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với quy mô quốc tế nhằm thúc đẩy khách du lịch quốc tế vào Việt Nam nói chung và khu vực miền Trung nói riêng. Hội chợ sẽ được tổ chức từ 24-26/6 tại Cung Tiên Sơn, Đà Nẵng.
Ông Vinh cho hay, hiện phân khúc các khách sạn, biệt thự nghỉ dưỡng vẫn còn nhu cầu rất lớn. Bên cạnh các khách sạn đã được xây dựng, các nhà đầu tư đặc biệt từ Hà Nội vào vẫn tiếp tục đang làm thị trường khách sạn, nghỉ dưỡng biển ở Đà Nẵng thêm phần sôi động.
"Biệt thự nghỉ dưỡng biển tại đây không lo phát triển quá nhiều vì không chỉ khách nội địa mà khách quốc tế vẫn tăng lên, đặc biệt khi Việt Nam cho phép người nước ngoài được sở hữu nhà tại nước ta" - ông Vinh cho biết.
Ngoài ra, các khách sạn 4-5 sao của Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu hiện nay. Vào mùa thấp điểm, công suất sử dụng phòng đã ở mức từ 70-80%, vào mùa cao điểm đạt 100%. Nhưng công suất sử dụng phòng khách sạn 2-3 sao lại yếu, do vậy Sở VHTTDL Đà Nẵng yêu cầu các khách sạn này nâng cấp dịch vụ, chất lượng lên.
Được biết, tới thời điểm này, hàng loạt sự kiện của Đà Nẵng đã "lên khung" để thu hút và chào đón khách du lịch tới đây như Hội chợ giao lưu văn hóa; chèo thuyền Kayak trên sông Hàn; Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5 Đà Nẵng; Đua thuyền buồn vòng quanh thế giới…
Ngoài ra, một loạt sản phẩm du lịch mới như đưa vào hoạt động khu núi khoáng nóng Thần Tài với nhiều hoạt động tắm khoáng, tắm bùn thể htao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đa dạng; Công viên Châu Á đưa vào vận hành thêm các hạng mục vui chơi; Khu du lịch Bà Nà Hills sẽ khai trương giai đoạn 2 khu làng Pháp với 340 phòng khách sạn…/.
Thái Tùng