• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách nườm nượp đến đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh cầu an

Du lịch 21/02/2018 17:13

(Tổ Quốc) - Cứ mỗi dịp đầu năm, đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh (nằm ở dưới chân Đèo Ngang) lại trở nên tấp nập, nhộn nhịp hơn bao giờ hết, vì du khách từ khắp nơi đổ về đây cầu một năm mới may mắn, bình an.

Đền thờ thánh mẫu Liễu Hạnh nằm trong di tích danh lam thắng cảnh Đèo Ngang. Nơi đây thờ một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam. Là vị Thánh mẫu đứng đầu hệ thống Tam Phủ, Tứ Phủ thờ đạo Mẫu của người Việt.

Đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh tại Quảng Bình là công trình ghi dấu cho sự tích giáng trần của bà tại đây.

Đền thờ này đã được UBND tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định công nhận di tích kiến trúc - nghệ thuật - tôn giáo. 

 Cứ mỗi dịp đầu năm, đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh lại trở nên tấp nập, nhộn nhịp vì du khách từ khắp nơi đến dâng hương, cầu an.
 Nằm ngay dưới chân Đèo Ngang, đền thờ một trong tứ bất tử của tín ngưỡng dân gian Việt Nam.

Với kiến trúc mang đậm dấu ấn Á Đông và văn hóa tâm linh của người Việt, nơi đây không chỉ là một địa danh du lịch mà còn là nơi sinh hoạt tâm linh của người dân địa phương. Vì vậy, mỗi năm có hàng vạn du khách đến tham quan và chiêm bái, nhất là vào dịp đầu năm.

Đền thờ có diện tích khoảng 335m2. Từ đường thiên lý Bắc – Nam đi vào, sẽ lần lượt đi qua cổng đền, đến bức bình phong, rồi cổng Tam Quan, hai trụ đầu lân trước điện thờ, đền tiền, đền hậu. Lối xây dựng kiến trúc cổ xưa của người phương Đông làm cho du khách tới đây luôn có cảm giác gần gũi và thân quen.

 Nhiều người từ khắp nơi đến đền dâng hương.
Không chỉ là chốn linh thiêng để du khách đến dâng hương cầu an, đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh còn là điểm đến hấp dẫn của Du lịch Quảng Bình.

Theo Ban quản lý di tích đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh, ngay từ ngày mồng 1 Tết Mậu Tuất, đã có rất nhiều người dân từ khắp nơi đến đây dâng hương, cầu an.

Anh Nguyễn Thanh Bình (đến từ Hà Tĩnh) cho biết: “Đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh là nơi rất linh thiêng. Đầu năm nào, gia đình tôi cũng đến đây dâng hương, cầu cho cả gia đình năm mới được bình an, may mắn”.

Đền thờ Thánh mẫu Liễu Hạnh không chỉ là chốn linh thiêng để du khách đến dâng hương cầu an, mà còn là điểm đến hấp dẫn của Du lịch Quảng Bình.

Hải Thanh

Hải Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ