(Tổ Quốc)- Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, trong 9 tháng năm 2017, đã có 9.448.331 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016.
- 23.09.2017 Hà Nội sẽ có 5 chương trình du lịch miễn phí kết hợp đi bộ
- 23.09.2017 Hà Nội quảng bá xúc tiến tại Hội chợ du lịch quốc tế JATA Expo Nhật Bản
- 25.09.2017 Ban hành Tiêu chuẩn kỹ năng nghề quốc gia của nghề Lễ tân và Phục vụ buồng
- 25.09.2017 Ca sĩ Hoàng Bách làm Đại sứ du lịch Singapore
- 25.09.2017 Khám phá trung thu cổ tích cùng Sun World Danang Wonders
- 26.09.2017 Khiếp sợ núi lửa phun trào tại thiên đường du lịch Bali, gần 50.000 người vội di tản
- 26.09.2017 Lượng khách đến Sapa dịp thi Marathon vượt núi tăng gấp 3 ngày thường
Riêng trong tháng 9/2017, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tuy không tăng trưởng mạnh bằng tháng trước, song vẫn đạt xấp xỉ 1 triệu lượt khách (đạt 975.952 lượt, giảm 20,6% so với tháng trước), tăng 18,6% so với cùng kỳ năm 2016.
Trong những tháng trước đó, ngành du lịch liên tiếp đạt xấp xỉ hoặc hơn 1 triệu lượt khách quốc tế trong 1 tháng. Từ tháng 1 đến tháng 4/2017 và tháng 7/2017, du lịch Việt Nam đón hơn 1 triệu lượt khách quốc tế/1 tháng. Chỉ trong 2 tháng (5-6/2017), lượng khách quốc tế đến Việt Nam thấp hơn, nhưng cũng xấp xỉ gần 1 triệu lượt/1 tháng, ở mức lần lượt là trên 972 ngàn lượt và trên 949 ngàn lượt khách/1 tháng. Đây là tiền đề góp phần nâng tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 9 tháng năm 2017 lên con số hơn 9,4 triệu lượt khách, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016.
Khách quốc tế tham quan thủ đô Hà Nội (Ảnh: Hồng Hạnh) |
Cũng trong 9 tháng, lượng khách du lịch nội địa đạt 57,9 triệu lượt (trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so cùng kỳ năm 2016.
Trong tháng 9/2017, Tổng cục Du lịch đã triển khai hàng loạt chương trình xúc tiến, phát động thị trường tại các thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là chương trình phát động thị trường tại 4 nước Bắc Âu gồm Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển; tại 4 thành phố của Nhật Bản gồm Kanagawa, Tokyo, Sendai và Nagoya. Bên cạnh đó, trong tháng này, du lịch Việt Nam cũng tham gia một số hội chợ quốc tế lớn như Hội chợ Du lịch quốc tế JATA tại Nhật Bản, Hội chợ du lịch quốc tế Top Resa tại Pháp…
Với nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch ở các thị trường trọng điểm, lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong những tháng cuối năm được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng trong năm 2017 của ngành.
Được biết, mục tiêu ngành Du lịch đặt ra cho năm 2017 là đạt ít nhất 13 triệu lượt khách, tăng trưởng ít nhất 30%./.