• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách sạn băng Icehotel 365 ở Thụy Điển mở cửa quanh năm

Du lịch 11/12/2016 14:56

(Tổ Quốc)-Nằm tại Jukkasjärvi, một thị trấn nhỏ của Thụy Điển cách Vòng Cực Bắc 200 km, khách sạn Icehotel 365 dự kiến sẽ đón khách từ giữa tháng 12 này.

Đây cũng là khách sạn băng đầu tiên trên thế giới mở cửa quanh năm. Được duy trì quanh năm nhờ công nghệ đông lạnh mới hoạt động bằng năng lượng mặt trời nên khách sạn còn có tên Icehotel 365.

Khách sạn băng nhìn từ bên ngoài - Ảnh: WENN


Để các căn phòng đủ lạnh suốt mùa xuân và hè, khách sạn dùng năng lượng mặt trời từ tháng 4 đến tháng 8. Điện sẽ giúp các "đường ống lạnh" đặt trong phần trần giữ cho nhiệt độ khách sạn chỉ ở -5 độ C. Nơi đây có 20 phòng suite, một quầy bar, một phòng triển lãm các tác phẩm điêu khắc băng.
1 phòng ngủ của khách sạn - Ảnh: Icehotel
Trước đó, khách sạn này đã khai trương vào năm 1989 với tên gọi Icehotel. Tuy nhiên, khách sạn chỉ duy trì được vào mùa đông, khi trời ấm lên băng sẽ tan đi, do đó khách sạn chỉ được dựng lên mỗi năm một lần vào tháng 11,12 đến tháng 4 năm sau.

Ảnh: Icehotel

Khách sạn được làm từ các khối băng tuyết lấy từ sông Torne gần đó - con sông được cho là tinh khiết nhất thế giới. Toàn bộ vật dụng trong khách sạn đều làm bằng băng, từ phòng ốc, giường, ghế, đèn chùm, lò sưởi, hoa văn trang trí, ly uống nước...
Khách sạn thu hút rất đông du khách trên thế giới và là lựa chọn của nhiều cặp đôi tổ chức đám cưới, tận hưởng tuần trăng mật.

Thuỷ Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ