• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khách Trung Quốc giúp du lịch Hồng Kông bứt phá

Du lịch 30/06/2017 20:14

(Tổ Quốc) - Ngành du lịch ở Hồng Kông đã có bước phát triển đột phá trong hơn 20 năm qua.

Từ năm 1997 đến 2016, số lượng khách du lịch từ Trung Quốc Đại lục đến Hồng Kông đã tăng từ 2,36 triệu đến 42,77 triệu người. Trong số đó, những du khách có điều kiện tốt và gu thẩm mỹ cao nằm trong độ tuổi từ 26 đến 35 là nhiều nhất. Nhóm này chiếm tới 37% trong tổng số và cũng đạt phần trăm cao nhất trong lượng khách du lịch tới Hồng Kông nói chung. Tuniu Corporation, một hãng cung cấp dịch vụ du lịch, đã cho biết 63% trong tổng số khách du lịch đến từ Trung Quốc là những phụ nữ có có niềm đam mê mua sắm.

Những thành phố Trung Quốc có khách du lịch tới Hồng Kông nhiều nhất là Bắc Kinh, Thượng Hải, Nam Kinh, Quảng Châu, Thiên Tân, Thẩm Quyến và Vũ Hán. Phần lớn du khách chọn đi du lịch Hồng Kông vào các tháng Năm, Bảy, Tám và Mười bởi những tháng này thường diễn ra nhiều lễ hội thú vị. Hơn nữa, văn hóa truyền thống Trung Quốc cũng thể hiện ngày càng rõ rệt ở Hồng Kông, khiến cho nhiều người lựa chọn nơi đây để nghỉ lễ. Một xu hướng du lịch mới nổi gần đây, du lịch tự do, cũng là lựa chọn phù hợp cho những du khách yêu thích mua sắm cũng như mong muốn trải nghiệm ẩm thực và văn hóa tại Hồng Kông.

 Ngày càng nhiều người Trung Quốc chọn du lịch Hồng Kông vào các dịp nghỉ lễ. (Nguồn: tourdulichhongkong)

Năm ngoái, số người Trung Quốc đến Hồng Kông hai lần chiếm tới 14%. Điều này cho thấy, Hồng Kông trở thành nơi đầu tiên mà các khách du lịch Trung Quốc muốn quay trở lại. Hồng Kông gần đây cũng thông báo kế hoạch sẽ tổ chức hơn 530 hoạt động tại các danh lam thắng cảnh để tiến tới kỷ niệm ngày đặc khu hành chính này được trao trả cho Trung Quốc.

(Theo People’s Daily Online)

Hoàng Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ