• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai hội đền Huyền Trân tại Huế: “Ngưỡng vọng tiền nhân“

Văn hoá 24/02/2018 13:01

(Tổ Quốc) - Với nhiều hoạt động đặc sắc, Lễ hội đền Huyền Trân tại Huế chính thức khai hội đã thu hút sự quan tâm của rất đông người dân, du khách về dâng hương, dự hội.

Sáng 24/2 (tức ngày 9 tháng Giêng năm Mậu Tuất), Lễ hội đền Huyền Trân Công Chúa đã chính thức khai hội tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân ở núi Ngũ Phong - TP. Huế.
Lễ hội đền Huyền Trân năm nay có chủ đề "Ngưỡng vọng tiền nhân". Đây là hoạt động nhằm tưởng nhớ công lao của Công chúa Huyền Trân (1287 - 1340) - ái nữ độc nhất của vua Trần Nhân Tông.
Vâng mệnh vua cha đi làm dâu xứ Chiêm Thành để lấy về vùng đất Châu Ô - Lý (nay là vùng đất nam Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế), Huyền Trân là một trong ba vị công chúa trong lịch sử Việt Nam có công mở mang bờ cõi.
Tại buổi lễ, sau khi các nghi lễ được tiến hành là chương trình nghệ thuật sử thi đặc sắc nói về Công chúa Huyền Trân...
Đã có rất đông người dân và du khách tìm đến dâng hương tưởng niệm, tỏ lòng thành kính và ghi nhớ công ơn của vua Trần Nhân Tông cùng Công chúa Huyền Trân...
Người dân và du khách chen chân dâng hương Công chúa Huyền Trân tại đền thờ bà ở Huế.
Trong khuôn khổ của lễ hội, tại Trung tâm văn hóa Huyền Trân cũng diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như trưng bày triển lãm, giới thiệu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ ở Huế, tổ chức các trò chơi dân gian: hát bài chòi, đấu vật,...
Người dân và du khách tham gia trò chơi đẩy gậy...
 Được biết, Lễ hội đền Huyền Trân là một trong chuỗi các sự kiện văn hóa nhằm chào mừng xuân Mậu Tuất và hướng đến Festival Huế 2018 sắp đến.

Lê Chung

Lê Chung

NỔI BẬT TRANG CHỦ