• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc chuỗi hoạt động chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam

18/11/2017 10:08

(Cinet)- Tối 17/11, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi hoạt động chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2017) mang tên “Nguồn”.

(Cinet)- Tối 17/11, tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội (50 Đào Duy Từ, Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc chuỗi hoạt động chào mừng ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11/2005 - 23/11/2017) mang tên “Nguồn”.

(Ảnh: vov.vn)



Tới dự lễ khai mạc có ông Phạm Sanh Châu - Trợ lý Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về các vấn đề UNESCO; ông Konstatin Vnukov - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên bang Nga tại Việt Nam và phu nhân; ông Ibnu Hadi - Đại sứ Indonesia tại Việt Nam và phu nhân; ông Vũ Văn Hồng - Giám đốc Trung tâm UNESCO Phát triển văn hoá và thể thao cùng đại diện các Sở, ban, ngành của thành phố Hà Nội; đại diện Sở, các nhà khoa học và các nhà nghiên cứu.



Đây là hoạt động nhằm mục đích bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống, thúc đẩy phát triển du lịch, quảng bá hình ảnh khu Phố cổ Hà Nội nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.



Chủ đề chính của chuỗi hoạt động lần này là “Nguồn”, với mong muốn giới thiệu tà áo dài nam truyền thống đến với du khách trong nước và nước ngoài, thông qua nhiều hình thức như triển lãm, trưng bày, trình diễn, hội thảo.



Trong buổi khai mạc còn có màn trình diễn áo dài của nhóm Đình làng Việt nhằm tôn vinh áo dài nam cũng như dòng áo dài truyền thống dành cho các sĩ tử năm xưa cùng với sự phối hợp trình diễn bộ sưu tập áo dài nữ cách tân của nhà thiết kế Lan Anh.



Ngoài ra, còn có phần giao lưu về trang phục truyền thống của các nước Nga, Ấn Độ, Indonesia... để có thể hiểu hơn nét đặc sắc, đa dạng trong văn hóa của các nước trên thế giới.



Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23/11 sẽ kéo dài trong hơn một tuần, với nhiều hoạt động diễn ra tại Trung tâm Giao lưu văn hóa phố cổ (50 Đào Duy Từ), Ngôi nhà Di sản Việt (87 Mã Mây) và đình Kim Ngân (42-44 Hàng Bạc).



Bình Nguyên (t/h)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ