• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Cuộc thi Tài năng trẻ diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc

Văn hoá 07/08/2017 21:47

(Tổ Quốc) - Tối 5/8, lễ khai mạc Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc 2017 đã diễn ra tại Nhà hát Lam Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Cuộc thi do Cục Nghệ thuật biểu diễn – Bộ VHTTDL, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, UBND tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức.

Ban Tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đoàn tham dự cuộc thi

Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cho biết: "Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các diễn viên trẻ có dịp gặp gỡ, giao lưu, cùng nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê; đồng thời tạo cơ hội cho các nghệ sỹ phô diễn tài năng, thể hiện khát khao sáng tạo, cống hiến vì nghệ thuật sân khấu truyền thống. Qua Cuộc thi, chúng ta hy vọng sẽ xuất hiện và tỏa sáng nhiều tài năng mới trong bộ môn nghệ thuật Tuồng, Chèo hôm nay"- Thứ trưởng chia sẻ.

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ khai mạc cuộc thi

Năm nay, Cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu Tuồng, Chèo chuyên nghiệp toàn quốc có sự tham dự của 19 đơn vị (12 Chèo; 7 Tuồng) nghệ thuật Tuồng, Chèo chuyên nghiệp công lập và các đơn vị hoạt động theo mô hình xã hội hóa với 94 diễn viên (58 Chèo; 36 Tuồng) và 88 trích đoạn (52 Chèo; 36 Tuồng) tham gia biểu diễn
Diễn ra từ 5-14/8/2017, cuộc thi là dịp để các nghệ sĩ trẻ giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm, nâng cao chất lượng biểu diễn nghệ thuật sân khấu đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong thời kỳ mới; Phát hiện những tài năng sân khấu Tuồng, chèo; Khuyến khích, động viên các nghệ sĩ trẻ có những đóng góp cho nghệ thuật sân khấu nước nhà. Đồng thời, là dịp để các nhà quản lý, lãnh đạo các đơn vị nghệ thuật đánh giá thực trạng đội ngũ diễn viên trẻ sân khấu Tuồng, Chèo hiện nay, từ đó có những giải pháp thúc đẩy, bồi dưỡng, đào tạo lực lượng nghệ sĩ trẻ trong thời gian tới.
Thông qua cuộc thi, Bộ VHTTDL sẽ tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình lao động, sáng tạo nghệ thuật bằng các giải thưởng cho các cá nhân nghệ sĩ./.
Gia Linh/ Ảnh: Lê Vũ Toàn

NỔI BẬT TRANG CHỦ