• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012

07/08/2012 08:52

(Cinet)- Tối 06/8, tại Thành phố Cần Thơ, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của hơn 6.500 lượt vận động viên tranh tài ở 19 môn thi đấu.

(Cinet)- Tối 06/8, tại Thành phố Cần Thơ, Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 đã chính thức khai mạc với sự tham dự của hơn 6.500 lượt vận động viên tranh tài ở 19 môn thi đấu.

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 là ngày hội tuổi trẻ học đường của cả nước là dịp để các vận động viên trẻ gặp gỡ đua tài, qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào tập luyện thi đấu thể thao của các em học sinh “khỏe để học tập và lao động tốt, khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; Đây cũng là dịp để ngành giáo dục đào tạo các tỉnh, thành phố giao lưu trao đổi  kinh nghiệm  về công tác giáo dục thể chất trong trường học.

Mở đầu Lễ khai mạc là cuộc diễu hành, biểu dương lực lượng “Sức mạnh Phù Đổng trên đường hội nhập” của 63 đoàn vận động viên của các tỉnh thành phố đi qua lễ đài biểu dương sức mạnh và ý chí của tuổi trẻ học đường. Tiếp đó là lễ rước đuốc của các vận động viên tiêu biểu đại diện cho vận động viên tham dự cùng đoàn mô tô. 

Trong diễn văn khai mạc đọc tại buổi lễ, ông Trần Quang Quý, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã nhiệt liệt biểu dương các vận động viên tham dự là những vận động viên xuất sắc đạt thành tích cao trong phong trào thể dụng thể thao của các địa phương về đây tranh tài 476 bộ huy chương của 19 môn thi đấu. Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc là hoạt động đỉnh cao của phong  trào thể thao trong trường học giúp phát triển thể chất, nâng cao thể lực và hoàn thiện nhân cách của học sinh.

Tại buổi lễ, đồng chí Uông Chu Lưu, Phó chủ tịch Quốc hội đã châm lửa đài đuốc truyền thống, chính thức khai Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 .

Ngay sau đó là các màn trình diễn của trên 2.000 học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ mang chủ đề: “Tây Đô hội tụ” nói về quá trình hình thành và phát triển của mãnh đất Tây đô qua bao thăng trầm của lịch sử;  “Sức trẻ Phù Đổng”....

Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ VIII năm 2012 diễn ra từ nay đến ngày 12/8.

T.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ