• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Hội nghị biểu dương cán bộ Mặt trận cơ sở tiêu biểu giai đoạn 2014-2017

Thời sự 13/10/2017 14:25

(Tổ Quốc) -Sáng 13/10, tại Hà Nội,  Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017 đã chính thức khai mạc.

Dự Hội nghị có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, ông Phạm Thế Duyệt, nguyên Ủy viên Thường vụ, Thường trực Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cùng nhiều đại diện các bộ, ban, ngành. Đại diện Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã tham dự Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có 442 đại biểu là đại diện ưu tú của hơn 10 ngàn Chủ tịch Mặt trận các xã, phường, thị trấn và hơn 100 ngàn khu dân cư trên cả nước.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Quang Vinh/daidoanket.vn

Hội nghị lần này là dịp để Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam tôn vinh, ghi nhận về những thành tích, đóng góp nổi bật của Chủ tịch Ủy ban MTTQ cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc; đồng thời cũng là dịp để các đại biểu trao đổi, giới thiệu những mô hình tốt, những cách làm hay, những điển hình tiên tiến trong việc tổ chức và triển khai các hoạt động của công tác Mặt trận tại cơ sở.

Phát biểu khai mạc Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc , Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn khẳng định, để hướng tới kỷ niệm 87 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2017), Ngày Hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư, Hội nghị biểu dương Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc giai đoạn 2014-2017 là dịp để Đảng, Nhà nước và MTTQ Việt Nam tôn vinh, ghi nhận những kết quả nổi bật của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, phường, thị trấn và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu trong toàn quốc. Đây cũng là cơ hội để các đại biểu giao lưu, trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để giúp cho công tác Mặt trận ở xã, phường, thị trấn và khu dân cư được thực hiện ngày càng tốt hơn, đồng thời hướng tới.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu khai mạc Hội nghị. Ảnh;daidoanket.vn

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định: “Đây chính là những bông hoa tươi thắm nhất trong rừng hoa “Người tốt, việc tốt” của đất nước; thành tích của những người cán bộ Mặt trận ở cơ sở đã góp phần tô thắm thêm cho truyền thống đại đoàn kết các dân tộc Việt Nam”.

Trân trọng những đóng góp của đội ngũ cán bộ cơ sở, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định, Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nhân dân luôn trân trọng, ghi nhận tâm huyết, công lao và sự cống hiến của cán bộ Mặt trận. Những việc làm của các cán bộ Mặt trận cơ sở góp phần khơi dậy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống từ mỗi cộng đồng dân cư.

Cũng trong dịp này, Hội nghị đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 51 cá nhân là Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp xã và Trưởng ban Công tác Mặt trận tiêu biểu đã có nhiều thành tích trong công tác Mặt trận giai đoạn từ năm 2014-2017, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 391 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu toàn quốc nhận tặng thưởng Bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam là vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2014-2017.

Hà Anh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ