• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Lễ hội nhịp cầu xuyên Á

29/07/2012 12:34

(Cinet)- Tối ngày 28 tháng 7 vừa qua tại trung tâm tỉnh Quảng Trị đã diễn ra Lễ hội nhịp cầu xuyên Á thu hút hàng nghìn người tham dự.

(Cinet)- Tối ngày 28 tháng 7 vừa qua tại trung tâm tỉnh Quảng Trị đã diễn ra Lễ hội nhịp cầu xuyên Á thu hút hàng nghìn người tham dự.

Tiết mục khai mạc của chủ nhà Quảng TrịTiết mục khai mạc của chủ nhà Quảng Trị

Bộ VHTTDL đã phối hợp cùng UBND tỉnh và Sở VHTTDL tỉnh Quảng trị tổ chức Lễ hội nhịp cầu xuyên Á. Lễ hội  là dịp để trao đổi, giao lưu văn hóa giữa các quốc gia trong khu vực. Đây là lần thứ ba Lễ hội văn hóa – du lịch này được tổ chức.

Với tên gọi Nhịp cầu xuyên Á, Lễ hội lần này có sự tham gia của các đoàn nghệ thuật đến từ Việt Nam, Lào, Thái Lan, Myanma và Trung Quốc.  Lễ hội được tổ chức tại Nhà văn hóa của tỉnh Quảng Trị. Tối ngày 28 tháng 7, hàng ngàn khán giả chật kín quảng trường nhà văn hóa tỉnh Quảng Trị đã lần lượt trải qua những cảm xúc thú vị qua từng nét văn hóa của các vùng miền trên tuyến hành lang đông tây xuyên Á.

Trong đêm khai mạc lễ hội, nước chủ nhà Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè quốc tế những nét chính về những đặc sản du lịch thuộc miền trung như Thánh địa Mỹ Sơn (Quảng Nam), quần thể kiến trúc cố đô Huế, di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha-Kẻ Bàng (Quảng Bình).

Được biết trong khuôn khổ của lễ hội lần này có: Hội thảo quốc tế chủ đề "Hợp tác phát triển kinh tế du lịch tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây"; Hội nghị hợp tác phát triển du lịch ba tỉnh Mukdahan - Savannakhet - Quảng Trị, và Hội chợ công thương miền Trung - Tây Nguyên với chủ đề "Quảng Trị - hội nhập và phát triển"...

Ban tổ chức cho biết chương trình lễ hội kéo dài trong 3 ngày, đến hết đêm 30-7 với chương trình giã bạn tại khu du lịch Cửa Việt.

NLH

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ