• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Lễ hội xì gà quốc tế Habano 2017

Du lịch 01/03/2017 05:00

(Tổ Quốc)-Đây là hội chợ về xì gà được tổ chức thường niên tại La Havana kể từ năm 1994, thu hút đông đảo các doanh nghiệp, khách du lịch và người dân tham dự

Nguồn tin TTXVN cho biết, Lễ hội xì gà quốc tế Habano lần thứ 19 vừa khai mạc tại thủ đô La Habana của Cuba nhằm tôn vinh giá trị văn hóa và mở ra cơ hội giao lưu và hợp tác cho những người yêu thích.

Diễn ra trong 5 ngày ( từ 27/2 đến 3/3), những người yêu thích cigar sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng những nghệ nhân cuốn cigar chuyên nghiệp và thưởng thức những sản phẩm mới của ngành công nghiệp thuốc lá Cuba.

Đây là hội chợ về xì gà được tổ chức thường niên tại La Havana kể từ năm 1994, thu hút đông đảo các doanh nghiệp quốc tế kinh doanh trong lĩnh vực, khách du lịch và người dân trong nước quan tâm tham dự. Theo số liệu từ Ban Tổ chức, lễ hội năm nay có sự tham gia của khoảng 2.000 người đến từ hơn 50 quốc gia trên thế giới và 70 doanh nghiệp trưng bày.
Một gian hàng tại Lễ hội xì gà quốc tế Habano ở La Habana. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Bên cạnh việc giới thiệu những dòng sản phẩm mới cũng như những sản phẩm thủ công mỹ nghệ gắn liền với thói quen hút và thú chơi xì gà, lễ hội năm nay sẽ là diễn đàn tôn vinh hai thương hiệu xì gà nổi tiếng của Cuba là Hoyo Monterrey và H-Upmann.
Song song với phần hội chợ diễn ra suốt lễ hội, Ban tổ chức cũng đưa vào chương trình hội thảo khoa học, cuộc thi hút xì gà điệu nghệ, thăm cơ sở các cơ sở trồng và sản xuất xì gà, biểu diễn âm nhạc nhằm nêu bật tính văn hóa, nghệ thuật của sản phẩm truyền thống và được làm hoàn toàn bằng phương pháp thủ công này.
Ở một quốc là được mệnh danh là thiên đường xì gà, doanh thu của Cuba từ sản phẩm độc đáo này trong năm 2016 đạt 445 triệu USD.
Thủy Bích (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ