• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Trại sáng tác Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội

23/11/2014 12:26

(Cinet)- Sáng 23/11, Trại sáng tác Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội đã chính thức khai mạc tại khách sạn Daewoo Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III - 2014 diễn ra từ ngày 23 đến 27/11/2014.

(Cinet)- Sáng 23/11, Trại sáng tác Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội đã chính thức khai mạc tại khách sạn Daewoo Hà Nội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội lần thứ III - 2014 diễn ra từ ngày 23 đến 27/11/2014.

Với tiêu chí tạo môi trường chuyên nghiệp cho các nhà làm phim trong và ngoài nước trao đổi, học hỏi và trải nghiệm những kinh nghiệm làm phim, phát triển các dự án phim, Trại sáng tác đã mời đến nhiều chuyên gia đầu ngành về điện ảnh trong và ngoài khu vực châu Á – Thái Bình Dương và thế giới gồm: chuyên gia Joe Lawlor từ Anh, Cho Young Jik từ Hàn Quốc, Uli Gaulke từ Cộng hòa Liên Bang Đức, diễn viên Allen Dizon từ Philippine, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp từ nước chủ nhà Việt Nam. Trong đó, đạo diễn, biên kịch nhà sản xuất Joe Lawlor không chỉ là đạo diễn phim truyện, ông từng là một đạo diễn sân khấu với nhiều kinh nghiệm với phim truyện gây được tiếng vang Helen là người trực tiếp giảng dạy lớp Đạo diễn tại Haniff. Nhà quay phim đạo diễn Cho Young Jik là người hợp tác với đạo diễn Kim Ki Duk trong bộ phim nổi tiếng Pieta sẽ hướng dẫn lớp Đạo diễn hình ảnh. Biên kịch, đạo diễn Uli Gaulke là đạo diễn chuyên về dòng phim kết hợp giữa phim tài liệu và phim truyện đã đạt được nhiều thành công, điển hình là bộ phim Havanna, mi amor và Heiratemich là người trực tiếp phụ trách lớp Trao đổi ý tưởng kịch bản.

Trại sáng tác gồm 3 lớp học là lớp đạo diễn hình ảnh, lớp biên kịch và lớp đạo diễn. Ngoài ra, trại sáng tác còn có các buổi tọa đàm, hội thảo chuyên ngành trao đổi kinh nghiệm, nghiệp vụ giữa các nhà làm phim.

Bà Ngô Phương Lan, Cục trưởng Cục Điện ảnh, Giám đốc điều hành trại sáng tác cho biết: “Liên hoan phim quốc tế Hà Nội là một liên hoan phim rất trẻ. Và tạo một sức trẻ, nội lực và sức sống cho Liên hoan có phần đóng góp rất quan trọng, không thể thay thế được đó là trại sáng tác trẻ HANIFF. Chúng tôi cho rằng đây là nơi phát hiện tài năng, cũng là cái nôi ươm mầm tài năng. Năm nay trại sáng tác có bước phát triển so với năm ngoái về số lượng và về chương trình học tập cũng có những bước tiến phù hợp với sự phát triển của điện ảnh và đặc biệt phù hợp với sự phát triển của tài năng trẻ”.

Nguyên Hà
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ