• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Triển lãm cuộc thi thủ công và thiết kế

13/06/2018 10:32

(Cinet)- Triển lãm cuộc thi thủ công và thiết kế 2017 đã chính thức khai mạc tối 12/6, tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội.

(Cinet)- Triển lãm cuộc thi thủ công và thiết kế 2017 đã chính thức khai mạc tối 12/6, tại Trung tâm giao lưu văn hóa phố cổ Hà Nội.

Một góc triển lãm. Nguồn: qdnd.vn

Triển lãm là dịp để các thí sinh giới thiệu những sản phẩm cũng như ý tưởng của mình về kỹ thuật truyền thống và thiết kế đương đại trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đó cũng chính là những đề xuất sáng tạo và bền vững nhằm bảo tồn và phát triển Ngành thủ công truyền thống của Việt Nam. 

Cuộc thi thủ công và thiết kế do Hội đồng Anh khởi xướng vào cuối năm 2017. Đây là chương trình đầu tiên trong khuôn khổ dự án Crafting Futures (Câu chuyện tương lai của Thủ công truyền thống) mà Hội đồng Anh đang thực hiện trên toàn cầu. Tại Việt Nam, Crafting Futures sẽ hiện thực hóa các mục tiêu bằng cách liên kết các nhà thực hành sáng tạo cùng các doanh nghiệp xã hội và sáng tạo với các nữ nghệ nhân và các cộng đồng thợ thủ công nhằm tạo ra nhiều cơ hội hơn cho việc sản xuất các sản phẩm thủ công trên cơ sở bền vững và đúng quy cách. Các hoạt động của chương trình sẽ chủ yếu tập trung vào nâng cao các kĩ năng và năng lực trong các lĩnh vực thiết kế, đổi mới xã hội, quản lý di sản văn hoá.



Tại triển lãm, Hội đồng Anh đã trao giải nhất cho tác giả Vì Thị Thu Trang. Triển lãm sẽ kéo dài từ 12 đến 30/06/2018. 



Thủy Trịnh (t/h)
  

NỔI BẬT TRANG CHỦ