• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai mạc Triển lãm Nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ “Nhật ký trong tù”

24/12/2012 20:35

(Cinet)- Triển lãm giới thiệu 45 tác phẩm thư pháp của 24 nhà thư pháp hàng đầu Hàn Quốc, thể hiện lòng kính trọng và ngưỡng mộ các tác giả nói riêng và của nhân dân Hàn Quốc nói chung đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

(Cinet)- Triển lãm giới thiệu 45 tác phẩm thư pháp của 24 nhà thư pháp hàng đầu Hàn Quốc, thể hiện lòng kính trọng và ngưỡng mộ các tác giả nói riêng và của nhân dân Hàn Quốc nói chung đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Một tác phẩm tại Triển lãm.Một tác phẩm tại Triển lãm.

Chiều ngày 24/12, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Ba Đình, Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm Nghệ thuật thư pháp Hàn Quốc về tác phẩm thơ “Nhật ký trong tù” của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và hưởng ứng “Năm hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc 2012”. Triển lãm do Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp với Hội triển lãm thư pháp Hàn Quốc tổ chức.

Tham dự Triển lãm, công chúng sẽ được thưởng thức 45 tác phẩm thư pháp của 24 nhà thư pháp hàng đầu Hàn Quốc. Thông qua các tác phẩm thể hiện lòng kính trọng và ngưỡng mộ các tác giả nói riêng và của nhân dân Hàn Quốc nói chung đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo TS Chu Đức Tính, Giám đốc Bảo tàng Hồ Chí Minh, “Nhật ký trong tù” - tập thơ nổi tiếng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngay sau khi xuất bản năm 1960, đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của các nhà nghiên cứu cùng bạn đọc trong và ngoài nước. Hơn 50 năm qua, “Nhật ký trong tù” đã được dịch ra nhiều thứ tiếng trên thế giới và trở thành nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ trong và ngoài nước sáng tạo thông qua nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau...

Các đại biểu tham quan Triển lãm. Ảnh: HH



Từ năm 2000, tập thơ đã được các nhà nghiên cứu Hàn Quốc dịch ra tiếng Hàn, xuất bản và giới thiệu với bạn đọc Hàn Quốc. Xúc động và cảm phục bởi những giá trị văn hóa từ những vần thơ bất hủ của Chủ tịch Hồ Chí Minh, các nhà thư pháp Hàn Quốc đã cùng nhau sáng tác và đã tổ chức triển lãm ở một số thành phố lớn của Hàn Quốc và Việt Nam.

Được biết, các tác phẩm trưng bày tại Triển lãm sẽ được Hội triển lãm thư pháp Hàn Quốc sẽ tặng Bảo tàng Hồ Chí Minh.

T.H

NỔI BẬT TRANG CHỦ