• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam

Thời sự 26/03/2017 22:23

Chiều 26/3, tại TP. Tam Kỳ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự và cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam.

 

Thủ tướng và các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công và Xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Tham dự có lãnh đạo một số bộ, ngành và lãnh đạo tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, đây là mô hình kết hợp 3 chức năng trong 1 cơ quan. Đó là chức năng giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; chức năng xúc tiến đầu tư và chức năng hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiệm vụ trọng tâm là tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính.

Đến nay, Trung tâm đã hoạt động được hơn 2 tháng, đã tiếp nhận biệt phái 61 cán bộ từ các sở, ngành về làm việc; tổ chức tiếp nhận và giải quyết 748 hồ sơ, thủ tục hành chính của 22 đơn vị, cơ quan chuyển đến.

Lãnh đạo tỉnh đánh giá, Trung tâm đi vào hoạt động đã tạo được không gian gần gũi, thân thiện, văn minh, lịch sự để người dân và doanh nghiệp đến giao dịch; giải quyết thủ tục hành chính. Các thủ tục hành chính đều được Trung tâm niêm yết công khai, minh bạch và có thể truy cập trên hệ thống máy móc hiện đại, tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân nắm bắt thông tin và giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan liên quan.

Thủ tướng thăm cơ sở vật chất tại Trung tâm. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Số lượng người dân, doanh nghiệp đến giải quyết thủ tục hành chính tăng dần qua thời gian. Chất lượng giải quyết công việc và thái độ ửng xử của công chức được hoàn thiện khá nhanh chóng; hầu hết các hồ sơ khi tiếp nhận đều được giải quyết và trả kết quả đúng hoặc trước thời hạn.

Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo để đến cuối năm 2017 có 90% tổng số thủ tục hành chính của từng cơ quan, đơn vị đuợc chuyển về tiếp nhận và giải quyết tại Trung tâm; giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính so với quy định chung; đơn giản hóa hồ sơ, lồng ghép một số thủ tục hành chính có liên quan.

Cùng với đó là tăng cường giao dịch trực tuyến để đến cuối năm 2017 có ít nhất 200 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 được giải quyết tại Trung tâm.

Dự kiến trong năm nay, tỉnh sẽ thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công cấp huyện ở Tam Kỳ, Hội An, Điện Bàn và liên thông với Trung tâm cấp tỉnh. Năm 2018 và những năm tiếp theo sẽ thành lập trung tâm cấp huyện tại các địa phương còn lại.

Được biết, Quảng Nam là tỉnh thứ 2 trong cả nước triển khai mô hình này.

Theo Quyết định 1831/2015/QĐ-TTg ngày 28/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai mô hình Trung tâm Hành chính công.


 

NỔI BẬT TRANG CHỦ