• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá 7 nơi lặn biển tuyệt vời tại châu Á

Du lịch 21/09/2018 20:00

(Tổ Quốc) - Vùng biển tại Indonesia, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Thái Lan và Maldives là những nơi hoàn hảo cho du khách có cuộc gặp gỡ ngoạn mục với thế giới dưới nước.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng SCMP (Hồng Kông, Trung Quốc) giới thiệu 7 địa điểm phù hợp cho du khách thích lặn biển tại châu Á.

1.       Đảo Komodo, Indonesia

Cách điểm đến nổi tiếng Bali 400 km, đảo Komodo từ lâu đã được biết đến là môi trường sống của rồng rồng Komodo. Nhưng không chỉ thế, nơi đây cũng là một khu vực lặn sôi động nhất hành tinh với rất nhiều sinh vật biển khác sống tại đây, từ cá heo, cá nược, cá đuối, cá mặt trời, cá voi, bạch tuộc xanh...

 Đảo Komodo. (Ảnh: Instagram)

2. Quần đảo Raja Ampat, Indonesia

Raja Ampat gồm bốn hòn đảo lớn và hơn 1.500 hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi phía tây bắc của tỉnh Tây Papua, Indonesia.

Raja Ampat vẫn giữ được sự đa dạng về các loài cá và san hô, với 537 loài san hô và 1.074 loài cá. Khi lặn ở vùng biển này, du khách sẽ được nhìn thấy những đàn cá miền lớn di chuyển với tốc độ cao theo hình ziczac.

3. Pulau Sipadan, Malaysia

Đảo Sipadan, thuộc quần đảo Borneo được đánh giá là một trong những địa điểm lặn biển hàng đầu trên thế giới.

Khi tới đây - một trong những khu vực có đa dạng sinh học phong phú nhất trên trái đất – du khách sẽ được tận hưởng một bữa tiệc trực quan với vô vàn sinh vật biển bơi xung quanh ở bất kỳ thời điểm nào.

Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể nhìn thấy cá nhám đuôi dài hay cá nhám búa. Cuộc gặp gỡ thú vị như vậy cũng là điều đã thu hút nhiều thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới đến với Sipadan.

4. Shark Point (điểm ngắm cá mập), Thái Lan

Địa danh nổi tiếng này, ngay ngoài khơi bờ biển Phuket - được người dân địa phương gọi là Hin Musang – cũng là một điểm đến nổi tiếng để lặn biển, đặc biệt là những người thích mạo hiểm vì  nước ở đây khá sâu.

Shark Point là nơi các loài mực nang, cá chình, cá mũ làn, cá hồng và mực, cũng như các loại ốc bơi quanh các rạn san hô.

Các loài cá mập ở đây được cho là không hung hăng nhưng việc lặn tại đây chắc chắn không dành cho những người yếu tim.

5. Quần đảo Mergui, Myanmar

Quần đảo này, bao gồm khoảng 800 hòn đảo cũng đã thu hút rất nhiều thợ lặn tới đây vì thiên nhiên hoang sơ và chủng loại động thực vật phong phú.

Quần đảo Mergui. (Ảnh: Instagram)

6. Soneva Fushi, Maldives

Nếu bạn đang muốn trải nghiệm một kỳ nghỉ lặn biển sang trọng thì hòn đảo tư nhân này là câu trả lời cho bạn. Bắt đầu ngày mới với các chuyến lặn vào buổi sáng trước khi thư giãn với các liệu pháp spa vào buổi chiều và có bữa ăn ngon miệng vào buổi tối.

7. Quần đảo Kerama, Nhật Bản

Quần đảo Kerama, nằm ở phía tây nam của Okinawa là nơi có tới hơn 70 điểm phù hợp cho lặn biển. Nơi đây vẫn đang được cộng đồng địa phương bảo tồn, giữ gìn và bảo vệ hệ sinh thái biển tự nhiên xung quanh các đảo trong khi vẫn hướng tới phát triển du lịch.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ