• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám phá vũ trụ trong tranh sơn mài của họa sĩ Trương Bé

18/10/2016 12:49

(Cinet) – Đến với triển lãm “Thiên – Địa – Nhân” của họa sĩ Trương Bé, người yêu hội họa Thủ đô có dịp khám phá không gian vũ trụ bao la với những đường nét chuyển động cuồn cuộn chồng chéo, những vòng xoáy âm dương cùng ký hiệu mang tính hình tượng.

(Cinet) - Đến với triển lãm “Thiên - Địa - Nhân” của họa sĩ Trương Bé, người yêu hội họa Thủ đô có dịp khám phá không gian vũ trụ bao la với những đường nét chuyển động cuồn cuộn chồng chéo, những vòng xoáy âm dương cùng ký hiệu mang tính hình tượng.

Tác phẩm "Hồng hoang" của họa sĩ Trương Bé trưng bày trong triển lãm "Thiên - Địa - Nhân". (Ảnh: vnfam.vn)



28 tác phẩm chất liệu sơn mài truyền thống trưng bày trong “Thiên - Địa - Nhân” đưa người xem vào cõi “phiêu linh biến ảo” để cùng khám phá không gian vũ trụ bao la.



Với tông màu nóng làm chủ đạo cùng những sắc màu mang đậm triết lý về ngũ hành (kim, mộc, thủy, hỏa, thổ), các tác phẩm trưng bày tại triển lãm thể hiện mối nhân duyên của trời và đất quấn quýt. Một thế giới chuyển động và biến hóa vô tận trong không gian thu nhỏ của nghệ thuật sơn mài mang đậm tính triết lý sâu sắc về thế giới quan và nhân sinh quan.



Thông qua, “Thiên - Địa - Nhân”, họa sĩ Trương Bé muốn gửi tới người thưởng lãm những thông điệp khác nhau về chiều sâu của thế giới.



Họa sĩ Trương Bé - nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Nghệ thuật Huế - từng giành nhiều giải thưởng của Hội Mỹ thuật Việt Nam. Họa sĩ là người đã có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo nguồn nhân tài cho nền nghệ thuật của đất nước. Tranh của ông nằm trong nhiều sưu tập của nhiều bảo tàng và nhà sưu tập trong và ngoài nước.



Triển lãm “Thiên - Địa - Nhân” sẽ mở cửa đón khách tới tham quan trong thời gian từ 17/10 - 24/10/2016 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội).



KA (tổng hợp)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ