• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khám sức khỏe miễn phí cho con em gia đình công nhân khó khăn

Sức khỏe 08/02/2018 17:56

(Tổ Quốc) - Mục đích của chương trình nhằm khám sàng lọc tim bẩm sinh, kết hợp khám các bệnh tại mũi họng và mắt cho toàn bộ con của gia đình công nhân khó khăn của KCN Hòa Khánh.

Chiều 8/2, hàng trăm em nhỏ đang học tập tại Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục Mầm non OneSky - Đà Nẵng đã được các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám sức khỏe miễn phí. 

Chương trình gồm các hoạt động: khám và siêu âm tim, khám tai mũi họng, khám mắt và tư vấn dinh dưỡng cho hơn 200 con em công nhân khu công nghiệp Hòa Khánh hiện đang học tập tại Trung tâm.

 Bs.CKII Lê Xuân Túy - Trưởng Đơn vị Tim Mạch đang khám và siêu âm tim cho các bé. Ảnh: Đức Hoàng

Mục đích của chương trình nhằm khám sàng lọc tim bẩm sinh, kết hợp khám các bệnh tại mũi họng và mắt cho toàn bộ con của gia đình công nhân khó khăn của khu công nghiệp Hòa Khánh đang học tại trung tâm.

Mong muốn chung tay chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, các y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng hi vọng đem lại cho con em công nhân KCN Hòa Khánh một sức khỏe tốt hơn để học tập & vui chơi trước thềm xuân Mậu Tuất 2018.

Được biết, Trung tâm Chăm sóc và Giáo dục Mầm non OneSky – Đà Nẵng được xây dựng với tổng kinh phí 3,8 triệu USD và đi vào hoạt động từ tháng 9/2017. Đối tượng hưởng thụ là 250 em từ 6 tháng đến 6 tuổi là con em công nhân tại KCN Hòa Khánh.

 Bs Trần Thị Thu Hiền thực hiện khám và tầm soát các bệnh về mắt cho hơn 200 bé đang theo học tại nhà trường. Ảnh: Đức Hoàng

Trong năm học đầu tiên, Trung tâm tiếp nhận 146 em, chia trung bình 15 em một lớp, được chăm sóc và học tập trong môi trường chuẩn quốc tế nhưng phụ huynh chỉ chi trả 800.000 đồng/tháng/trẻ.

Cũng trong tháng 2/2018, dự kiến 1.000 trẻ tại các trường mầm non quận Cẩm Lệ sẽ được Đơn vị tim mạch - Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng khám sàng lọc tim bẩm sinh.

Đức Hoàng

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ