• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khẩn trương hoàn thành Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 08

Thời sự 10/04/2017 20:52

(Tổ Quốc) - Đó là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Ngọc Thiện trong buổi làm việc với Tổng cục Du lịch để nghe báo cáo về Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào chiều 10/4.

Tại cuộc họp, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Văn Tuấn cho biết, Tổng cục đã gửi dự thảo về Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 08 đến 28 Bộ ngành và tất cả tỉnh thành trong toàn quốc, các đợn vị thuộc Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch.

Đến thời điểm này, Tổng cục Du lịch đã nhận được 85 ý kiến đóng góp của 24 Bộ ngành (còn 4 bộ ngành chưa gửi ý kiến), 110 ý kiến đóng góp của 39 tỉnh, thành phố (còn 24 tỉnh, thành phố chưa gửi ý kiến) và 20/26 đơn vị của Bộ VHTTDL.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu tại cuộc họp.

 

Bên cạnh với các ý kiến nhất trí bản dự thảo, nhiều ý kiến đóng góp tập trung bám sát vào các mục tiêu và nhiệm vụ của Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 08. Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang tiếp tục tổng hợp các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo, mục tiêu trình Chính phủ trong Quý II năm 2017.

Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao báo cáo Dự thảo về Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 08 mà Tổng cục Du lịch đã chuẩn bị.   

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, những điểm mới trong Chương trình hành động của Chính phủ lần này phải cụ thể hóa được các mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, đồng thời tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc ngành Du lịch. Đặc biệt, phải chú trọng khắc phục những tiêu chí mà ngành Du lịch đang yếu.

 

Trong đó, chú trọng đến các vấn đề chính như việc cấp Visa phải cởi mở, thông thoáng hơn;  nâng cấp, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, cơ sở hạ tầng phục vụ Du lịch; các cơ chế ưu tiên, ưu đãi nhằm xã hội hóa trong đầu tư ngành Du lịch.   

Bộ trưởng yêu cầu Tổng cục Du lịch đốc thúc các Bộ ngành, địa phương và đơn vị khẩn trương đóng góp các ý kiến để sớm hoàn thành Chương trình hành động của Chính phủ về thực hiện Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về phát triển Du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Thế Công   

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ