• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khẩn trương thu hồi các sản phẩm sữa của Pháp bị nhiễm khuẩn

Sức khỏe 15/12/2017 10:07

(Tổ Quốc) - Liên quan đến các sản phẩm nhiễm khuẩn của Pháp đã nhập khẩu vào Việt Nam, Cục An toàn Thực phẩm Bộ y tế đang tiến hành kiểm nghiệm chỉ tiêu Salmonella đối với các sản phẩm theo cảnh báo.

Trong thời gian chờ kết quả kiểm nghiệm, Bộ Y tế đề nghị các tổ chức, cá nhân tạm thời ngừng tiêu thụ và sử dụng các sản phẩm có tên và số lô đã được cảnh báo.

Một số sản phẩm sữa Lactalis nhiễm khuẩn đang được thu hồi toàn cầu.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, ngay sau khi nhận được cảnh báo này, Cục An toàn Thực phẩm đã có thông tin rộng rãi phát đi để cảnh báo cho người tiêu dùng biết và ngừng sử dụng nếu như đã mua các sản phẩm này.

Đồng thời, Cục cũng yêu cầu công ty nhập khẩu các sản phẩm này tiến hành thống kê số lượng đã nhập khẩu vào Việt Nam, số lượng đã bán ra trên thị trường và thu hồi sản phẩm ngay lập tức trên thị trường và đồng thời có báo cáo kết quả về Bộ Y tế.

Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo, gia đình nào có con nhỏ sử dụng sữa này lâu ngày mà có các biểu hiện như đau bụng dữ dội, tiêu chảy nặng, sốt, cần sớm đưa đến các cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Trước đó, thông tin từ Cục An toàn thực phẩm ngày 13/12 cho biết, ngày 12/12, Cục An toàn thực phẩm nhận được cảnh báo từ Ban Thư ký INFOSAN về việc một số trẻ em dưới 6 tháng tuổi tại Pháp phát hiện nhiễm khuẩn Salmonella Agona.

Cục An toàn thực phẩm cho biết, qua điều tra ban đầu, các ca bệnh có thể liên quan tới một số sản phẩm dinh dưỡng không chứa lactose (lactose-free) do Tập đoàn Lactalis, Pháp sản xuất. Hiện Cộng Hòa Pháp đã tiến hành thu hồi 600 lô sản phẩm liên quan được sản xuất từ tháng 2/2017 đến nay.

Thế Công

 

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ