• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khánh Hòa muốn đón trên 1 triệu lượt khách mùa thấp điểm du lịch

Du lịch 04/10/2024 16:00

(Tổ Quốc) - Sau khi vượt chỉ tiêu đón 9 triệu lượt khách năm 2024, tỉnh Khánh Hòa ra mắt chương trình kích cầu du lịch mới, mục tiêu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch trong 3 tháng cuối năm.

Phấn đấu đón thêm 1-2 triệu lượt khách du lịch

Ngày 4/10, tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp báo trước sự kiện chào mừng ngành du lịch tỉnh về đích sớm, phát động kích cầu du lịch những tháng cuối năm 2024.

Theo ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa, trong 9 tháng năm 2024, ngành du lịch tỉnh đã đón khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, tăng 57,9% so với cùng kỳ năm 2023, hoàn thành 100% kế hoạch năm. Đáng chú ý, lượng khách quốc tế đạt 3,6 triệu lượt, vượt 20% so với kế hoạch, và khách nội địa là 5,4 triệu lượt, đạt 90% mục tiêu. Tổng doanh thu du lịch ước tính đạt 44.138,4 tỷ đồng, tăng 61,9% so với cùng kỳ năm trước.

Khánh Hòa muốn đón trên 1 triệu lượt khách mùa thấp điểm du lịch - Ảnh 1.

Ông Cung Quỳnh Anh - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa (bên trái) trả lời tại buổi họp báo.

Những tháng cuối năm 2024, Khánh Hòa đặt mục tiêu thu hút từ 1-2 triệu lượt khách lưu trú, đưa tổng lượng khách đến với địa phương trong năm 2024 đạt trên 10 triệu lượt. “Ngành du lịch tỉnh sẽ tăng cường triển khai các hoạt động, sản phẩm nhằm kích cầu thu hút khách du lịch đến với Nha Trang - Khánh Hòa những tháng cuối năm, phấn đấu đạt được kết quả, chỉ tiêu cao nhất, tạo bước tăng trưởng mạnh mẽ cho năm 2025”, ông Cung Quỳnh Anh nói.

Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa nhìn nhận, những tháng cuối năm là thời điểm rất đông khách du lịch quốc tế lựa chọn Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến tham quan, nghỉ dưỡng. Để tăng cường thu hút thị trường khách này, Khánh Hòa sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá kích cầu du lịch, xây dựng nhiều sản phẩm mới. Song song xây dựng các gói kích cầu giảm giá nhằm duy trì sự ổn định của nguồn khách nội địa trong những tháng thấp điểm.

Đồng quan điểm, ông Phạm Minh Nhựt - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Nha Trang-Khánh Hòa cho rằng, phát triển thị trường khách quốc tế là cơ sở để ngành du lịch Khánh Hòa hoàn thành mục tiêu đạt trên 10 triệu khách.

Hiện mỗi tuần có khoảng 18 chuyến bay từ Hàn Quốc mang khách đến Nha Trang - Khánh Hòa. Bên cạnh đó, các chuyến bay từ các nước nói tiếng Nga đến địa phương vẫn duy trì ổn định với tần suất 3-4 chuyến/ngày; khách Trung Quốc với tần suất 7-8 chuyến/ngày; các chuyến bay từ Thái Lan có tần suất 7 chuyến/tuần và Malaysia có 4 chuyến/tuần,… Bên cạnh các thị trường truyền thống, ngành du lịch Khánh Hòa còn tìm kiếm nguồn khách quốc tế mới nhằm đa dạng hóa thị trường.

Khánh Hòa muốn đón trên 1 triệu lượt khách mùa thấp điểm du lịch - Ảnh 2.

Khánh Hòa vượt mục tiêu đón 9 triệu lượt khách trong năm nay.

Để đạt được mục tiêu nêu trên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sẽ triển khai nhiều tổ chức các chương trình ưu đãi, quà tặng may mắn cho du khách khi đến với địa phương; ra mắt các tour du lịch mới, đặc biệt là loại hình du lịch xanh. Tăng cường truyền thông trên các nền tảng số, mạng xã hội; kiểm tra và xử lý những trường hợp kinh doanh dịch vụ du lịch không đảm bảo chất lượng,…

“Làm nóng” du lịch mùa thấp điểm

Nhằm công bố cột mốc đạt 9 triệu lượt khách du lịch trong 9 tháng, vượt kế hoạch năm 2024, dự kiến tối 13/10, tỉnh Khánh Hòa sẽ tổ chức giới thiệu và phát động chương trình kích cầu du lịch 3 tháng cuối năm 2024 có chủ đề “Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, Đến Để Yêu”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội du lịch Nha Trang - Khánh Hòa thông tin, đây là một sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc biệt nhằm khẳng định sự phát triển vượt bậc của ngành du lịch tỉnh nhà, thể hiện tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của Nha Trang - Khánh Hòa đối với du khách trong và ngoài nước.

Khánh Hòa muốn đón trên 1 triệu lượt khách mùa thấp điểm du lịch - Ảnh 3.

Du khách từ Cộng hòa Séc tham quan Tháp bà Ponagar, TP. Nha Trang, Khánh Hoà.

Chương trình cũng truyền tải thông điệp yêu thương và gắn kết, mời gọi du khách đến khám phá và trải nghiệm những giá trị văn hóa, thiên nhiên độc đáo của vùng biển Khánh Hòa. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại địa phương tăng cường quảng bá thương hiệu, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi, thu hút nhiều du khách hơn nữa trong giai đoạn cuối năm 2024.

Chương trình “Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, Đến Để Yêu” sẽ bao gồm các màn trình diễn nghệ thuật đặc sắc, kết hợp âm nhạc, ánh sáng và các tiết mục văn nghệ từ các nghệ sĩ hàng đầu, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đến du khách trong và ngoài nước. Đơn cử như trình diễn nghệ thuật ánh sáng; trình diễn Carnaval; các tiết mục trình diễn của các ca sĩ khách mời nổi tiếng; biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục xuất sắc từ cuộc thi tiếng hát ngành du lịch 2024.

"Thông qua sự kiện, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có cơ hội kết nối, hợp tác để thúc đẩy sự phát triển chung của ngành du lịch Khánh Hòa, góp phần nâng cao hình ảnh của du lịch Nha Trang Khánh Hòa trong mắt bạn bè quốc tế", ông Phạm Minh Nhựt bày tỏ./.

Đức Thảo

NỔI BẬT TRANG CHỦ