Khánh Hòa tìm cách hút khách du lịch từ Kazakhstan và các nước CIS
(Tổ Quốc) - Hội thảo xúc tiến du lịch thị trường Kazakhstan và các nước CIS (các nước tách ra từ Liên Xô cũ) tại Nha Trang - Khánh Hòa được tổ chức trong bối cảnh thị trường khách này tăng trưởng sôi động.
Hoạt động khảo sát, trải nghiệm sản phẩm du lịch Nha Trang - Khánh Hòa của 150 đại lý du lịch hàng đầu tại Kazakhstan và các nước CIS bắt đầu từ 5-14/10, do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam (Anex Vietnam) tổ chức.
Ông Nguyễn Đức Tấn - Tổng Giám đốc Anex Vietnam, cho hay xuyên suốt chương trình, đoàn sẽ khảo sát thực tế các doanh nghiệp du lịch và một số địa điểm tham quan, giải trí với mục đích tìm hiểu các tiềm năng du lịch, xây dựng các chương trình du lịch phù hợp để đưa khách từ các quốc gia này đến với Nha Trang - Khánh Hòa.
Trong đó, nổi bật là hội thảo xúc tiến du lịch khai mạc ngày 9/10, với hình thức B2B, tạo cơ hội cho các khách sạn trực tiếp giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đặc sắc của mình đến đại lý du lịch từ Kazakhstan và các nước CIS, tăng cường nhận diện sản phẩm và tối ưu hóa hiệu quả bán hàng cho mùa du lịch 2024-2025 và các năm tiếp theo.
“Trên đà khai thác thành công thị trường khách du lịch Kazakhstan và các nước CIS trong hai mùa vừa qua, chúng tôi tổ chức hội thảo này với nỗ lực mở rộng quảng bá điểm đến, đưa hình ảnh du lịch Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ tới các thị trường, và chuẩn bị cho mùa du lịch các năm tiếp theo”, ông Tấn nói.
Trong bối cảnh sau đại dịch và tình hình thế giới có nhiều biến động, từ tháng 10/2022 đến nay, Anex Vietnam vẫn đang khai thác đường bay thuê chuyến từ Kazakhstan và Uzbekistan đến Nha Trang - Khánh Hòa với tần suất bay 5 – 6 chuyến/tuần, đưa tổng số lượng khách du lịch tính đến tháng 8/2024 lên tới hơn 75.000 lượt khách. Hiện nay, mỗi tuần có 14 chuyến bay từ Kazakhstan đến sân bay Cam Ranh, trong đó Anex Vietnam phối hợp với Vietjet khai thác 4 chuyến/tuần.
Giữa năm 2023, Việt Nam và Kazakhstan ký kết hiệp định miễn thị thực song phương cho công dân mang hộ chiếu phổ thông với thời gian tạm trú không quá 30 ngày. Với sự thuận lợi này, trong năm 2023, Khánh Hòa đón hơn 50.000 lượt khách từ Kazakhstan, và hơn 10.000 lượt khách từ các nước Trung Á khác. 9 tháng đầu năm 2024, địa phương này đón gần 90.000 lượt khách từ Kazakhstan, 17.000 khách từ Uzbekistan,...
Bà Lê Thị Quyên - Giám đốc kinh doanh khách sạn Ibis Styles Nha Trang, đánh giá cao tiềm năng thị trường Kazakhstan và các nước CIS bởi nguồn khách ổn định. Hội thảo là cơ hội để đơn vị giới thiệu các dịch vụ du lịch đến đối tác. “Đây cũng là dịp để chúng tôi nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch, qua đó điều chỉnh cách thức phục vụ, ẩm thực và chính sách giá phòng, mục tiêu kích cầu du lịch, tạo dựng hình ảnh điểm đến an toàn, thân thiện”, bà Quyên chia sẻ.
Theo ông Alex Maximov - đại diện Công ty du lịch Deniz Tour (Kazakhstan), Nha Trang - Khánh Hòa là một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất Việt Nam, với khí hậu ôn hòa, mát mẻ, những bãi biển tuyệt đẹp, cơ sở hạ tầng du lịch được đầu tư bài bản và chất lượng cao. Khánh Hòa cũng có các cơ sở lưu trú ven biển, trên đảo và ngay trong trung tâm TP. Nha Trang, phù hợp với nhu cầu của người Kazakhstan song du khách đang gặp khó trong việc tìm hiểu văn hóa bản địa bởi rào cản ngôn ngữ và ít chuyến bay thẳng.
Chia sẻ thêm về cộng đồng khách du lịch nói tiếng Nga, ông Bùi Quốc Đại - Phó Giám đốc điều hành Anex Vietnam, cho biết nhóm khách này rất quan tâm đến Khánh Hòa - Việt Nam nhưng gặp khó vì không có nhiều chuyến bay thẳng từ đất nước của họ đến Việt Nam và Khánh Hòa.
"Đây là nhóm khách tiềm năng của thị trường Việt Nam, khi thời gian lưu trú của họ đến hơn 10 ngày cho một kỳ nghỉ, thường chọn các cơ sở lưu trú từ 3-5 sao", ông Đại nhìn nhận. Trong đoàn đại lý du lịch tới Nha Trang - Khánh Hòa khảo sát lần này có 15 đơn vị từ Kyrgyzstan, mong muốn có chuyến bay thẳng từ đất nước của họ đến Khánh Hòa vì mới chỉ có chuyến bay thẳng từ Kyrgyzstan đến Phú Quốc.
Bên cạnh chuyến bay thẳng, ông Đại cũng bày tỏ các cơ sở lưu trú và các điểm đến ở Nha Trang - Khánh Hòa phải đảm bảo được chất lượng đạt chuẩn, phát triển các sản phẩm mới để thu hút và giữ chân du khách. Mong muốn sự chung tay giữa các ngành, cơ quan quản lý, và các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực du lịch để thúc đẩy các thị trường khách quốc tế.