• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khánh thành Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh

21/06/2016 09:35

(Cinet) – Lễ khánh thành Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh – Vị tướng có công hình thành vùng đất Sài Gòn – Gia Định đã long trọng được tổ chức tại Khu công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, Thành phố Hồ Chí Minh.

(Cinet) - Lễ khánh thành Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh - Vị tướng có công hình thành vùng đất Sài Gòn - Gia Định đã long trọng được tổ chức tại Khu công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, Thành  phố Hồ Chí Minh.

Lễ cắt băng khánh thành Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh. (Ảnh nguồn: tuoitre)



Như vậy, sau 14 tháng thi công, Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh đã hoàn thành với những hạng mục chính như Khối Đền chính, Nhà Điều hành, Cổng Tam Quan, Văn bia, Hồ nước, Giao thông nội bộ, kè bảo vệ...

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh - Đinh La Thăng đã đến dâng hương, hoa và cắt băng khánh thành công trình.

Nguyễn Hữu Cảnh là vị anh hùng có công khai phá bờ cõi phương Nam, xác lập chủ quyền ở Đàng Trong, đặc biệt là vùng đất Sài Gòn-Gia Định. Để tưởng nhớ công ơn của ông, Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức khởi công, xây dựng Đền thờ Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh ngày 20/4/2015 với kinh phí hơn 80 tỷ đồng tại khu Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, phường Long Bình, quận 9.

Công trình được xây dựng trên tổng diện tích 7.400 m2 với lối kiến trúc truyền thống của người Việt. Vật liệu xây dựng chủ yếu là gỗ, nền lót gạch nung, lợp mái ngói, cửa thiết kế cách điệu cây lá vùng sông nước Nam Bộ.

Đền thờ sẽ là một trong những địa điểm góp phần giáo dục truyền thống, ôn lại những trang lịch sử oanh liệt, hào hùng, kiên cương, bất khuất, khơi dậy lòng tự hào dân tộc cho các thế hệ…

Đức Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh (sinh năm Canh Dần, 1650, tại xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) là một trong những danh tướng có công lớn của dân tộc trong thời kỳ dựng nước và giữ nước ở phương Nam. Ông là vị tướng xuất sắc, nhà chính trị tài giỏi, nhân hậu, giàu lòng yêu nước. Vốn dòng dõi võ tướng, ông sớm theo cha là danh tướng Chiêu Vũ hầu Nguyễn Hữu Dật (1603 - 1681) chinh chiến, lập nhiều chiến công và được Chúa Nguyễn Phúc Tần (1620 - 1687) phong chức Cai Cơ.



NLH (Tổng hợp: TTXVN, dantri, tuoitre)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ