• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khánh thành đền thờ Mai Hắc Đế, Hà Tĩnh

12/02/2017 20:05

(Cinet) - Ngày 12/2/2017, tại xã Thịnh Lộc và Mai Phụ (huyện Lộc Hà), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ đúc tượng và khánh thành đền thờ vua Mai Hắc Đế.

(Cinet) - Ngày 12/2/2017, tại xã Thịnh Lộc và Mai Phụ (huyện Lộc Hà), UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ đúc tượng và khánh thành đền thờ vua Mai Hắc Đế.
 
Đền thờ vua Mai Hắc Đế có tổng kinh phí xây dựng khoảng 61 tỷ được lấy từ nguồn xã hội hóa. Ảnh: vietnamnet.vn


Sau khi vua Mai Hắc Đế mất, để tưởng nhớ công ơn của ông cùng các tướng sỹ, nhân dân nhiều nơi trong nước đã lập đền thờ phụng, trong đó có đền thờ vua Mai Hắc Đế tại quê nhà, nay là thôn Mai Lâm, xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà.



Năm 2016, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt dự án tôn tạo, tu bổ, xây dựng đền thờ, tượng đài và quảng trường vua Mai Hắc Đế. Sau một năm xây dựng, công trình đền thờ vua Mai Hắc Đế đã hoàn thành, đáp ứng lòng mong mỏi của nhân dân gần xa.



Đền thờ được xây dựng trên vùng đất thiêng, nơi ông sinh ra với tổng diện tích xây dựng gần 7.000m2, với nhiều hạng mục. Trong đó, công trình tượng đài và quảng trường vua Mai Hắc Đế tại Khu du lịch biển cửa sót, được xây dựng trên diện tích 4,58ha. Tượng đài được đúc bằng đồng liền khối, cao 6,8m. Khối tượng nằm trên đế bệ hình vuông kích thước 23,45mx 23,45m, cao 1,35m. Phần đế tượng cao 4m so với sân quảng trường.



Trong không khí trang nghiêm, với lòng thành kính, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh đã ôn lại những công lao to lớn của vị Hoàng đế anh hùng, biểu tượng cho ý chí quật cường, anh dũng, bất khuất chống giặc ngoại xâm của dân tộc; nguyện mãi gìn giữ, phát huy truyền thống dân tộc, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức, vững bước trên con đường cách mạng vẻ vang của Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã chọn.



LA (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ