• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khảo sát thực trạng học sinh đánh nhau

Thời sự 04/05/2010 17:10

(Toquoc)-Phó Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì khảo sát thực trạng học sinh đánh nhau

(Toquoc)- Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì cùng một số cơ quan chức năng tổ chức khảo sát thực trạng học sinh đánh nhau tại các thành phố.

Phó Thủ tướng lưu ý, đoàn khảo sát có thể bố trí gặp gỡ, nói chuyện trực tiếp với các em thường xuyên chơi trò chơi trực tuyến (Games online). Trên cơ sở khảo sát và đánh giá, trong tháng 5/2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì tổ chức Hội nghị về ngăn ngừa và khắc phục việc học sinh đánh nhau.

Tham gia đoàn khảo sát thực trạng học sinh đánh nhau ở một số địa phương trong thời gian sắp tới còn có các cơ quan chức năng như: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và mời Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội.

(Ảnh minh hoạ)

Thời gian qua, dư luận đã lên án và rất lo lắng vì bạo hành học đường ngày một nhiều, thậm chí một số vụ còn được quay thành clip phát tán trên mạng Internet. Trước những vụ việc này, cuối tháng 3/2010, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã có văn bản yêu cầu Giám đốc các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương triển khai thống kê số lượng các vụ bạo lực, đánh nhau do học sinh địa phương gây ra trong năm học 2009 - 2010. Trên cơ sở đó có nhận định, đánh giá về tình trạng vi phạm pháp luật, bạo lực của học sinh địa phương hiện nay, nguyên nhân của tình trạng này./.

T.Thuỷ

NỔI BẬT TRANG CHỦ