• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khi các mỹ nhân Việt tạo dựng hình ảnh tại VTV

Văn hoá 21/06/2017 22:15

(Tổ Quốc) – Các người đẹp, hoa hậu, Á hậu của showbiz Việt sau khi đăng quang họ thường chọn cho mình lĩnh vực truyền hình, trở thành MC, BTV được yêu thích nhất. 

Hoa hậu Ngọc Hân      

Thời gian gần đây, dù bận rộn với công việc kinh doanh ở cả hai miền Nam - Bắc nhưng Ngọc Hân vẫn đều đặn xuất hiện trong một số chương trình truyền hình với vai trò MC.

Hoa hậu Việt Nam 2010 đã ghi dấu ấn qua các chương trình như: 24h sống xanh, Không gian xanh, Khoảnh khắc thường ngày, S Việt Nam, Phong cách thời trang, Tổ ấm... 

 Hoa hậu Ngọc Hân

Chia sẻ về nghề cầm mic, Hoa hậu Ngọc Hân cho hay: "Tôi bén duyên với nghề MC khi được Kênh VTV3 của Đài truyền hình Việt Nam mời làm MC cho chương trình Không Gian Xanh, tôi luôn cố gắng hết nỗi lực của mình với thử thách của một nghề mới, nghề MC cần đòi hỏi nhiều thứ ngoài khả năng nói. Tôi luôn tự tập luyện ở nhà hằng ngày để trau dồi sự tự tin của mình trước máy quay. Đối với tôi bây giờ nghề MC là một nghề chính của mình, tôi làm vì niềm đam mê, sự học hỏi, giúp cho mình hoàn thiện tốt hơn kĩ năng nói, kĩ năng tiếp thu, cũng như sự tự tin của mình. Tuy nhiên, nghề mà cô muốn gắn bó dài lâu vẫn là một nhà thiết kế thời trang”.

Á hậu Thụy Vân

Trước khi trở thành một Á hậu nổi tiếng, được nhiều người yêu mến thì Thụy Vân đã là một MC truyền hình được nhiều khán giả biết đến qua chương trình Lựa chọn cuối tuần.

Sau khi giành ngôi vị Á hậu của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, Á hậu Thụy Vân tiếp tục theo đuổi sự nghiệp làm báo tại Đài truyền hình Việt Nam. Người đẹp sinh năm 86 đã ghi dấu với hàng loạt chương trình như Chìa khóa thành công, Bản tin tài chính... Hiện tại, cô là một biên tập viên của Trung tâm tin tức VTV24.

 Á hậu Thụy Vân

Bên cạnh công việc biên tập viên của Trung tâm Tin tức VTV24, Thụy Vân còn đảm nhận vai trò dẫn chương trình lớn của Đài truyền hình Việt Nam. Ngoài ra, Á hậu Việt Nam 2008 còn tích cực xuất hiện với vai trò MC của các sự kiện. Hiếm khi thấy cô xuất hiện trên sàn diễn hay tham gia đóng phim như nhiều người đẹp khác. Phần lớn thời gian cô dành cho VTV. Theo cô, đây chính là ngôi nhà thứ hai của mình.

Hoa hậu Ngọc Diễm

Sau khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008,  Ngọc Diễm đã bất ngờ sang Mỹ du học và trở về với vai trò là một MC chuyên nghiệp, giám đốc của một công ty truyền thông, tổ chức sự kiện. 

 Hoa hậu Ngọc Diễm

Người đẹp gốc Nha Trang đã tạo được dấu ấn qua một số chương trình truyền hình trực tiếp, hay các event. Gần đây nhất, cô cùng MC Anh Quân đã dẫn trong chương trình nghệ thuật Khai mạc Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” được tổ chức hoành tráng tại sân khấu Quảng trường 2/4 bên bờ biển Nha Trang xinh đẹp và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 Đài truyền hình Việt Nam và một số đài truyền hình địa phương.

Đây là một trong những sự kiện văn hoá mang tầm quốc tế với sứ mệnh mang văn hoá, cảnh vật và con người Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế.

Á hậu Dương Tú Anh

Sau khi tốt nghiệp Học viện Báo chí - Tuyên truyền, Á hậu Việt Nam 2012 về làm việc tại Trung tâm Tin tức VTV24 của Đài truyền hình Việt Nam. Người đẹp chính thức được lên sóng với vai trò MC của bản tin Tài chính tiêu dùng. 

 Á hậu Dương Tú Anh

Được biết, theo đuổi công việc truyền hình là ước mơ của Dương Tú Anh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Tú Anh chia sẻ, cô từng thi vào Trung tâm Tin tức VTV24 nhưng không đỗ. Sau đó, người đẹp phải trải qua gần 2 năm học tập, rèn luyện và trải qua nhiều thử thách mới được lên sóng. 

"Tú Anh vốn rất nhí nhảnh, quen với những gì trẻ trung, đơn giản. Chính vì vậy khi lựa chọn dẫn chương trình kinh tế Tú Anh đã gặp rất nhiều áp lực. Một chương trình kinh tế đòi hỏi sự chuẩn xác, nghiêm túc và cần nhiều sự tập trung đã khiến Tú Anh luôn phải cố gắng, học hỏi, rèn luyện cho lối dẫn của mình được tròn trịa nhất", Á hậu Dương Tú Anh chia sẻ.

Thu Hà

Trước khi chính thức về VTV, Thu Hà còn là MC cho một số chương trình của đài VTC như: Chat với 8X, Địa chỉ bỏ túi...Hay được biết đến là một diễn viên truyền hình xinh đẹp trong: Nhật ký Vàng Anh phần 2, Mùa thu không cô đơn, Ngôi nhà cũ...

Sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, Thu Hà về đầu quân cho Đài truyền hình Việt Nam. Tháng 3/2011, cô được đảm nhận vai trò MC của bản tin thời sự 19h - bản tin quan trọng nhất của VTV và trở thành gương mặt MC trẻ nhất trong lịch sử chương trình này. Sau 1 năm, Thu Hà thôi vị trí này và trở lại với các bản tin của ban Thời sự VTV như Chào buổi sáng, Bản tin bất động sản..

 BTV Thu Hà

Trong một bài phỏng vấn gần đây nhất, Thu Hà đã chia sẻ mình bước chân vào nghề dẫn chương trình cách đây 6 năm: “Tôi rất may mắn khi còn trẻ đã được lên hình bản tin buổi tối, chính xác 6 năm trước dịp Tết 2011. Giai đoạn đó tôi chỉ tạm thời thay thế vì các chị lớn hơn người sinh đẻ người có việc này việc kia và khi các chị quay trở lại, nhiệm vụ của tôi là học hỏi thêm.  Tôi nghĩ khi chúng ta làm báo, việc lên hình 19h hoặc làm ở bất cứ nhiệm vụ nào cũng rất quan trọng. Vì thế quãng thời gian từ năm 2011 đến nay tôi rèn luyện trở thành một người làm báo, một người viết và hiểu về cuộc sống người làm báo thay vì liên tục xuất hiện trước màn hình, trước mọi người”.

“6 năm qua, tuy biến mất khỏi sự quan tâm của khán giả nhưng ngược lại tôi được rất nhiều, đó là kinh nghiệm, sự hiểu biết và đến giờ quay trở lại với bản tin 19h tôi là một Thu Hà hoàn toàn khác, chắc chắn hơn và hiểu biết hơn”, BTV Thu Hà nói thêm.

Ngoài ra, BTV Thu Hà còn chia sẻ việc một cô gái có nhan sắc, vậy vẻ bề ngoài giúp được bao nhiêu phần trăm cho công việc dẫn truyền hình:  “Tôi nghĩ rằng vẻ bề ngoài của mình chiếm 60, 70% cho những cơ hội đầu tiên để mình tiếp xúc và có cơ hội làm truyền hình. Được đi thi hoa hậu cũng là dịp để mọi người biết đến tôi, sau cuộc thi lại được mời dẫn thử. Đó là cơ hội rất lớn nhờ vẻ bề ngoài tuy nhiên càng sau này tôi càng đẩy những phần trăm đó thấp xuống. 

 

Lan Tường

NỔI BẬT TRANG CHỦ