• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi động chiến dịch kích cầu hàng loạt, Đà Nẵng phục hồi khách nội địa và dự báo tăng mạnh

Du lịch 27/06/2020 09:57

(Tổ Quốc) - Sau một tháng Chương trình kích cầu du lịch “Đà Nẵng tri ân – Danang thank you 2020”, khách nội địa đến Đà Nẵng tham quan du lịch, mua sắm…dần phục hồi và dự báo tăng mạnh trong tháng 7 và tháng 8/2020.

Các điểm đến đã dần đông khách trở lại

Đại dịch Covid-19 đã gây tổn thất nặng nề đối với ngành du lịch Đà Nẵng. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát tốt, Đà Nẵng đã đưa ra chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng tri ân – Đà Nẵng thank you 2020 với nhiều sự kiện hấp dẫn nhằm đưa thành phố sông Hàn trở thành điểm đến ấn tượng trong mùa hè. 

Là doanh nghiệp hoạt động tại Đà Nẵng, khu du lịch Bà Nà cũng chủ động đưa nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn để thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm. Ông Nguyễn Lâm An, Giám đốc Sun World Ba Na Hills cho biết: Ngay sau khi chính quyền thành phố Đà Nẵng cho phép mở cửa trở lại, dịp 30/4, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu "Miền Trung- Tây Nguyên chờ chi, Bà Nà ngay đi". Giá vé cáp treo giảm tới 60% cho du khách thuộc 19 tỉnh Miền Trung Tây Nguyên. Bên cạnh đó, từ ngày 15/5-15/7, Khu du lịch tiếp tục loạt chương trình kích cầu "Yêu Việt Nam, Du lịch Việt Nam" với combo "mua vé cáp treo tặng vé buffet". 

Khởi động chiến dịch kích cầu hàng loạt, Đà Nẵng phục hồi khách nội địa và dự báo tăng mạnh  - Ảnh 1.

Khu du lịch Sun World Ba Na Hills dần đông khách trở lại.

Các chương trình ưu đãi, khuyến mại của Sun World Ba Na Hills đã được thu hút hàng ngàn du khách ở khu vực Miền Trung Tây Nguyên và trong cả nước hưởng ứng tham gia. Lượng khách đến Bà Nà không đạt mức tăng trưởng tương đương so với cùng kỳ năm 2019 nhưng đã có dấu hiệu phục hồi khả quan. Cụ thể, số lượng du khách đến với Bà Nà trong tháng 5 và 6/2020 đã tăng từ 2-3 lần so với tháng 3, thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam và trên thế giới.

"Trong thời gian tới, để kích cầu du lịch, Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi đặc biệt, lễ hội độc đáo, hấp dẫn để thu hút du khách đến với khu du lịch hàng đầu Việt Nam đồng thời góp phần chung tay  làm ấm lại thị trường nội địa du lịch Đà Nẵng", ông Nguyễn Lâm An cho biết.

Khởi động chiến dịch kích cầu hàng loạt, Đà Nẵng phục hồi khách nội địa và dự báo tăng mạnh  - Ảnh 2.

Sun World Ba Na Hills sẽ tiếp tục triển khai nhiều chương trình khuyến mại ưu đãi đặc biệt, lễ hội độc đáo, hấp dẫn để thu hút du khách đến với khu du lịch hàng đầu Việt Nam.

Tại khu du lịch Núi Thần Tài, sau một tháng mở cửa phục vụ trở lại, tính đến thời điểm hiện tại thì khu du lịch này cũng đón hơn 30.000 khách đến vui chơi và trải nghiệm dịch vụ.

Theo đại diện Khu du lịch Núi Thần Tài cho biết, lượng khách đến với khu du lịch chủ yếu là khách nội địa. Khu du lịch cũng đã có nhiều phương án kích cầu du lịch như giảm 30% giá vé đồng thời đưa vào hoạt động thêm các khu vui chơi như: hố đen vũ trụ, đường trượt lốc xoáy, đường trượt thuỷ cung…Bên cạnh đó, khu vực tắm khoáng nóng Huyệt Long Hồ cũng được mở rộng lớn hơn để phục vụ du khách tắm khoáng tự nhiên, chăm sóc sức khoẻ.

Ngoài ra, với việc giảm giá gói Tích Lộc (bao gồm vé gói phổ thông + ăn trưa) từ 610.000đ xuống còn 480.000đ thì khu du lịch cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực của du khách khi đến thưởng thức ẩm thực tại khu du lịch Núi Thần Tài. Số lượng khách đặt phòng Ebisu Hotel vào cuối tuần cũng rất đông, hiện nay hệ thống khách sạn Ebisu Hotel tại Núi Thần Tài cũng không còn phòng trống vào cuối tuần.

"Tiếp nối chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", khu du lịch Núi Thần Tài vẫn sẽ tiếp tục duy trì các chương trình khuyến mãi như "Hello Summer" giảm 30% giá vé và chương trình "Nghỉ sang chảnh tắm sả chanh" khi đặt khạch sạn Ebisu Hotel tại Núi Thần Tài sẽ được trải nghiệm những dịch vụ 0đ và tặng thêm voucher tắm sả chanh hoặc tắm bùn. Chương trình sẽ được áp dụng đến hết ngày 14/7/2020", đại diện Khu du lịch Núi Thần Tài cho biết.

Khởi động chiến dịch kích cầu hàng loạt, Đà Nẵng phục hồi khách nội địa và dự báo tăng mạnh  - Ảnh 3.

Sau một tháng mở cửa phục vụ trở lại, tính đến thời điểm hiện tại thì khu du lịch Núi Thần Tài đón hơn 30.000 khách đến vui chơi và trải nghiệm dịch vụ.

Theo ghi nhận, tại các điểm đến khác trên địa bàn Đà Nẵng như Danh thắng Di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn, Chùa Linh Ứng, Chợ đêm Sơn Trà, Bảo tàng Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà…đã dần có khách trở lại và thời gian tới dự báo tăng thêm.

Ông Nguyễn Doãn Đông, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần DHTC Đa Năng (chủ đầu tư Chợ đêm Sơn Trà) cho biết, Chợ đêm Sơn Trà đã mở cửa trở lại từ cuối tháng 5/2020. Hiện có rất nhiều du khách đến với Chợ đêm Sơn Trà tham quan mua sắm, ăn uống…

"Nhìn chung, sau khoảng 1 tháng mở cửa Chợ đêm Sơn Trà trở lại, theo đánh giá của các tiểu thương thì vẫn ổn định, quầy hàng nào cũng bán được, có thu nhập. Thống kê sơ bộ thì có khoảng 4.000 – 5.000 lượt khách/đêm đến tham quan, mua sắm, ăn uống…Đặc biệt, lượng khách tới Chợ đêm Sơn Trà tăng cao vào dịp cuối tuần", ông Nguyễn Doãn Đông chia sẻ.

Khách nội địa dự báo tăng mạnh vào tháng 7 và tháng 8/2020

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện tại khách nội địa phục hồi khá tốt. Theo đánh giá chung thì khoảng tháng 7, tháng 8/2020 khách nội địa sẽ phục hồi được như năm 2019 và có thể hơn vì có chương trình kích cầu du lịch.

"Dù năm nay thời gian nghỉ hè ngắn hơn, ngân sách của khách eo hẹp hơn, sức mua kém hơn nhưng do kích cầu hiệu quả tốt nên khả năng khách nội địa sẽ phục hồi như năm 2019. Các doanh nghiệp phục vụ khách nội địa bắt đầu phục hồi tốt. Còn các doanh nghiệp phục vụ khách nước ngoài hoặc khách Việt đi nước ngoài thì vẫn còn đang cầm chừng và một số phải chuyển đổi qua làm khách nội địa", ông Dũng cho hay.

Khởi động chiến dịch kích cầu hàng loạt, Đà Nẵng phục hồi khách nội địa và dự báo tăng mạnh  - Ảnh 4.

Chợ đêm Sơn Trà sau hơn một tháng mở cửa trở lại có hàng ngàn lượt khách mỗi đêm đến tham quan, mua sắm, ăn uống...

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, các khách sạn chuyên phục vụ khách nội địa cũng có dấu hiệu phục hồi tốt, còn một số khách sạn phục vụ khách quốc tế thì đang rất khó khăn, một số khách sạn chưa mở cửa được. Đến thời điểm này, hệ thống dịch vụ mở cửa trở lại khoảng 60-70%.

"Với việc kiểm soát dịch bệnh tốt thì dự báo trong năm nay sẽ phục hồi thị trường nội địa, đến cuối năm 2020 thì sẽ như cùng kỳ của năm 2019; tuy nhiên sẽ giảm khoảng 30-40% lượng khách do thời gian giãn cách xã hội dài.

Qua tháng 7 dự báo khách sẽ tăng mạnh hơn (cao điểm từ 15/7 đến 15/8). Hy vọng thời điểm này Đà Nẵng sẽ kín khách nội địa", ông Dũng nói và cho biết.

Theo thống kê của Sở Du lịch Đà Nẵng, tổng lượt khách đến tham quan, du lịch Đà Nẵng trong 6 tháng đầu năm 2020 ước đạt hơn 1,49 triệu lượt (đạt 35,2% so với cùng kỳ).

Với việc triển khai Kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch sau ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tập trung vào 02 nội dung là truyền thông, xúc tiến quảng bá và hỗ trợ doanh nghiệp, kích cầu du lịch, liên kết thu hút khách đến Đà Nẵng, thực hiện Chương trình kích cầu du lịch "Đà Nẵng Tri ân - Danang Thank you" với các chuỗi sản phẩm, dịch vụ giảm giá, ưu đãi hấp dẫn và các hãng hàng không mở lại các đường bay, nhất là các đường bay nội địa, Đà Nẵng kỳ vọng tổng khách tham quan cả năm 2020 ước đạt 3,98 triệu lượt, đạt 45,47% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó khách nội địa ước đạt 3,26 triệu lượt.

Thống kê cho thấy, tổng số cơ sở lưu trú du lịch ước tính đến tháng 6/2020 là 1.016 cơ sở với 42.206 phòng. Hiện nay, đa số các cơ sở lưu trú du lịch đã đi vào hoạt động trở lại để đón khách nội địa, có khoảng 5% cơ sở lưu trú du lịch chưa hoạt động đón khách do phụ thuộc thị trường khách quốc tế (đặc biệt là thị trường khách Trung Quốc, Hàn Quốc…).

Đức Hoàng

NỔI BẬT TRANG CHỦ