(Tổ Quốc) - Sáng ngày 25/2, tại Hà Nội, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp cùng các đối tác khởi xướng và thực hiện chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.
Chiến dịch nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Tháng Nhân đạo "Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương", hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội.
Chiến dịch "Triệu bước chân” được phát động nhằm đặc biệt hướng về lịch sử, trân trọng, biết ơn những hy sinh trong cuộc hành quân bảo vệ đất nước để có được những hành trình hy vọng của hiện tại và tương lai. Mỗi bước chân hướng về Điện Biên là một bước thắp sáng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, đồng thời nối liền sự hỗ trợ nhân ái của cộng đồng với những hoàn cảnh còn khó khăn trên miền Tây Bắc.
"Triệu bước chân nhân ái" được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/ chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.
Bà Bùi Thị Hòa - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam khẳng định, năm 2024 là năm bản lề có ý nghĩa rất quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội XIII đa đề ra. Một trong những nhiệm vụ đó là Xây dựng nền Văn hóa con người Việt Nam toàn diện, hướng đến chân - thiện - mỹ. Trong đó trọng tâm của việc xây dựng văn hóa là xây dựng con người có nhân cách, lối sống tốt đẹp...
"Nhận thức sâu sắc tinh thần này, Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam đã xây dựng chương trình tháng nhân đạo mà khởi đầu bằng phát động hành trình “Triệu bước chân nhân ái“ và lựa chọn đối tượng thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên với mong muốn xây dựng cốt cách con người Việt Nam. Đồng thời, giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ với 2 điểm được lựa chọn để phát động chương trình và kết thúc hành trình là Hà Nội và Điện Biên. Qua đây chúng ta cũng nhắc nhở thế hệ trẻ không quên thế hệ cha anh đã hy sinh để có được hòa bình, không quên truyền thống dân tộc, trách nhiệm lan tỏa giá trị nhân đạo sẻ chia với cộng đồng hướng đến xã hội nhân ái" - Bà Bùi Thị Hòa nói.
Chiến dịch nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo quốc gia 2024. Tháng Nhân đạo năm 2024 có chủ đề “Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương”, bắt đầu từ ngày 1/5 và kết thúc vào 31/5 trên quy mô toàn quốc.
Các sự kiện cao điểm của "Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương" sẽ diễn ra tại 3 tỉnh là Thái Nguyên, Sơn La và Điện Biên. Các hoạt động chính bao gồm: tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn; Trao hỗ trợ sinh kế cho 70 hộ gia đình nghèo của tỉnh Điện Biên; các hoạt động hỗ trợ trong Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật; Tặng 700 phiếu mua hàng, mỗi phiếu 500.000 đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh: Sơn La, Thái Nguyên, Điện Biên; tổ chức hiến máu nhân đạo….