• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi động Dự án hợp tác Việt Nam-châu Âu về việc làm cho sinh viên

Giáo dục 08/12/2016 22:59

(Tổ Quốc) - Đây là dự án về việc làm cho sinh viên nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo đại học và sau đại học tại Việt Nam.

Dự án hợp tác Việt Nam-châu Âu về việc làm cho sinh viên là dự án với mục tiêu thúc đẩy và hợp tác giữa các nước trong khối EU với các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam để nâng cao hiệu quả đào tạo đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội; Nâng cao chất lượng đào tạo đại học; giúp sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp; tăng cơ hội việc làm cho sinh viên và giảm thiểu tỷ lệ thất nghiệp.

Ngoài ra, Dự án còn nhằm tăng sức cạnh tranh và chất lượng của các trường đại học Việt Nam, trong đó có việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp là một trong các yếu tố quan trọng trong xếp hạng các trường đại học trong khu vực và thế giới.

Với tổng giá trị khoảng 1,5 triệu euro, Dự án sẽ cung cấp trực tiếp cho 5 trường đại học tham gia dự án và Viện Khoa học lao động và Xã hội nhằm xây dựng một trung tâm hướng nghiệp gồm các máy chủ và máy tính kết nối thu thập dữ liệu hệ thống thông tin.

5 trường đại học tham gia dự án gồm: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Huế, trường Đại học Công nghệ TP.Hồ Chí Minh và trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành khung trình độ quốc gia tương thích với khung trình độ tham chiếu ASEAN, do đó các cơ sở giáo dục đại học có thể xây dựng chuẩn đầu ra phù hợp để sinh viên tốt nghiệp có tính cạnh tranh trên thị trường lao động. Vì vậy, các trường đại học Việt Nam sẽ học tập được nhiều kinh nghiệm của các nước phát triển để triển khai thực hiện khung trình độ quốc gia, góp phần thực hiện đề án lớn của Chính phủ về tăng năng suất lao động, mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên./.

Tuấn Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ