• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố, bắt giam Hạt trưởng hạt kiểm lâm “sát cánh” cùng lâm tặc

Thời sự 28/08/2018 10:14

(Tổ Quốc) - Công an xác định thời điểm ông Bùi Văn Khang làm Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn đã có nhiều vi phạm, tiếp tay cho lâm tặc phá rừng.

Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar, nơi ông Bùi Văn Khang công tác. Ảnh: Minh Lộc.

Ngày 28/8, VKSND tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với ông Bùi Văn Khang, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar (Đắk Lắk), để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Bùi Văn Khang, nguyên là Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Buôn Đôn từ năm 2008 đến 2017. Theo điều tra của Công an, trong quá trình làm Hạt trưởng hạt kiểm lâm ở Buôn Đôn đã có nhiều vi phạm, tiếp tay cho lâm tặc trong hoạt động chặt phá rừng.

Theo đó, từ tháng 4 – 9/2017, ông Bùi Văn Khang đã ký xác nhận không đúng quy định nhiều bản kê lâm sản. Cùng với đó, ông Bùi Văn Khang còn nhận tiền “lót tay” hàng trăm triệu đồng từ doanh nghiệp để làm ngơ cho họ trong quá trình vận chuyển gỗ lậu đi tiêu thụ.

Liên quan đến vụ việc này, ông Y Sy Hdơk, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Đắk Lắk, đã tự nguyện giao nộp 8 m3 gỗ mà trước đó gia đình có nhờ ông Khang mua hộ.

Trao đổi với báo chí, Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Đắk Lắk cho biết gia đình có nhờ  ông Khang mua số gỗ trên và có dấu búa của kiểm lâm nên nghĩ hợp pháp./.

Thành Trung (T/h)

 

 

 

 

Thành Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ