• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố nhóm đối tượng truy sát nạn nhân cấp cứu tại bệnh viện

Thời sự 23/07/2016 14:30

(Tổ Quốc) – Chiều ngày 22/7, Công an Q.Bình Tân, TP.HCM, cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố 11 bị can liên quan đến việc xông vào Bệnh viện Quốc Ánh truy sát các nạn nhân đang được cấp cứu tại đây.  

Hai trong bốn nghi phạm bị công an tạm giữ

Theo cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q. Tân Bình, vào lúc 13 giờ 30 phút ngày 5/6, Cổ Chí Linh (19 tuổi, quê Trà Vinh) và Nguyễn Minh Nhựt đi bơi tại hồ bơi chung cư Nhất Lan (P.Tân Tạo, Q. Bình Tân) thì xảy ra va chạm với nhóm Lê Quốc Bảo và Nguyễn Huy Hoàng.

Đến 15 giờ 30 phút cùng ngày, Linh chở Nhựt ra về thì gặp Hoàng, Bảo và một người chưa rõ lại lịch đuổi đánh phải bỏ chạy. Về tới nhà, Cổ Chí Linh kể cho anh ruột của mình là Cổ Vũ Linh về việc bị nhóm của Hoàng, Bảo đuổi đánh.

Nghe vậy, Cổ Vũ Linh và Trần Minh Đương (28 tuổi, ngụ Q. Bình Tân - bạn Vũ Linh)  cùng bàn với Cổ Chí Linh và Nguyễn Minh Nhật ra chợ mua 04 con dao mỗi người cầm 01 con dao đi tìm nhóm Bảo, Hoàng đánh trả thù.

Chuẩn bị hung khí xong, 4 người tìm thấy nhóm Bảo, Hoàng cùng một số thanh niên khác đang đứng trước cửa nhà  số 62 đường 55, KP9, phường Tân Tạo, quận Bình Tân nên xông vào cầm dao chém khiến nhóm Bảo, Hoàng bỏ chạy.

Khi chuẩn bị được hung khí, nhóm Bảo, Hoàng quay lại cầm đao, mã tấu hỗm chiến khiến Chí Linh bị chém trúng mắt và Vũ Linh bị chém vào mặt. Yếu thế, nhóm Chí Linh phải bỏ chạy về nhà. Sau đó Chí Linh và Đương được người nhà đưa vào bệnh viện Quốc Ánh cấp cứu.

Trong lúc Đương và Chí Linh đang chờ được bác sĩ cấp cứu thì nhóm Bảo và Hoàng xông vào đánh chém khiến Chí Linh và Đương bị thương tích nặng phải chuyển cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy. Truy sát xong cả nhóm của Bảo và Hoàng rời khỏi bệnh viện.

Nhận tin báo, Công an Q.Bình Tân đã có mặt khám nghiệm hiện trường, thu thập chứng cứ để điều tra, truy bắt các nghi phạm. Qua hệ thống camera của bệnh viện, lấy lời khai nhân chứng công an đã xác định được đối tượng là Sỳ Vĩnh Sáng (SN 1961, tạm trú: 62 đường 55, phường Tân Tạo, quận Bình Tân) đã cùng một nhóm thanh niên trên 10 người xông vào Bệnh viện Quốc Ánh đánh chém Chí Linh và Đương.

Công an Q.Bình Tân tiến hành triệu tập các đối tượng đang tập trung tại nhà Sỳ Vĩnh Sáng về trụ sở đấu tranh khai thác, sàng lọc có 16 đối tượng liên quan đến việc đánh nhau tại Bệnh viện Quốc Ánh. Thu giữ hung khí, gồm: 1 thanh kiếm tự chế, 3 búa đẽo cán gỗ, 2 cây đao. 2 dao tự chế bằng kim loại…

Cơ quan công an đã bắt tạm giam 4 nghi phạm, truy nã 2 người và 5 người được cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú. Giám định thương tật công an xác định, Cổ Chí Linh bị thương tích 36%; Trần Minh Đương thương tích 30% và Sín Hỷ Phí bị thương tích 19%.

Hiện Cơ quan công an đã khởi tố 11 bị can liên quan đến vụ truy sát này về các hành vi “cố ý gây thương tích” và “gây rối trật tự công cộng”.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ