• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Khởi tố vụ rơi vật liệu xây dựng khiến 2 người thương vong

Thời sự 28/09/2018 21:36

(Tổ Quốc) - Vụ việc này xảy ra tại công trình xây dựng Trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê trên đường Lê Văn Lương (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) do Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai (địa chỉ tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội) làm chủ đầu tư.

Công trình nơi xảy ra vụ việc thương tâm này: Nguồn VTC News

Nạn nhân tử vong trong vụ việc này là chị Dương Thị Hằng (SN 1987, quê ở thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Nạn nhân bị thương là ông Nguyễn Hùng Cường (SN 1956; ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo VTC News, ngày 28/9, sau khi làm việc với chủ đầu tư và nhà thầu thi công, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra về hành vi vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người gây hậu quả nghiêm trọng.

Được biết, đơn vị chủ đầu tư của công trình này là Công ty TNHH xuất nhập khẩu và đầu tư Sao Mai  có địa chỉ tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội, nhà thầu phụ thi công lắp kính mặt ngoài là Công ty Cổ phần thương mại phát triển công nghệ Hà Nội mới DHP, có địa chỉ tại tổ 3 Trần Phú, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội).

Công trình này được Sở Xây dựng TP Hà Nội cấp giấy phép xây dựng với quy mô 16 tầng + 2 tầng hầm. Hiện, công trình này đã thi công xong phần thô và đang trong quá trình thi công hoàn thiện, lắp kính mặt ngoài tòa nhà.

Theo tiến độ thi công của dự án, một số công nhân được phân công lắp kính mặt ngoài tầng 5,6,7 của tòa nhà. Trong khi lắp kính, các công nhân sử dụng hệ thống gondola (sàn làm việc chuyên dụng trên cao) từ tầng 16 để di chuyển phía ngoài tòa nhà.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 18h ngày 27/9. Vào thời điểm này, khi lắp kính đến tầng 7, đến giờ nghỉ, công nhân điều khiển để sàn thao tác xuống tầng 6 cho mọi người xuống. Lúc này, cần trục bên trái của hệ thống tuột ra khỏi bộ phận đối trọng rơi từ tầng 16 xuống mặt đường Lê Văn Lương trúng vào người hai nạn nhân đang tham gia giao thông./.

Hà Bắc (T/h)

 

Hà Bắc

NỔI BẬT TRANG CHỦ